ผบ.ตร. ประชุมแต่งตั้งโยกย้าย ยืนยันไม่มีซื้อขายตำแหน่ง

ผบ.ตร. ประชุมแต่งตั้งโยกย้าย ยืนยันไม่มีซื้อขายตำแหน่ง

"จักรทิพย์" นั่งหัวโต๊ะการประชุมแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ ถึงจเรตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันเป็นไปตามความยุติธรรมและความเป็นธรรม ไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่ง

วันนี้(21ส.ค) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมให้ข้อมูลประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการ (ผบก.) ถึง จเรตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) วาระประจำปี 2562 โดยมีระดับผู้บัญชาการหน่วยเข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมการแต่งตั้งชั้นนายพล วาระประจำปี 2562 โดยฝ่ายเลขาจะมีการชี้แจงรายละเอียดหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง รวมทั้งกฎ ก.ตร. ซึ่งจะมีตำแหน่งว่างคือ รองผบ.ตร. 3 ตำแหน่ง, ผู้ช่วยผบ.ตร. 6 ตำแหน่ง, ผบช. 10 ตำแหน่ง และ ผบก. ประมาณ 9 หรือ 10 ตำแหน่ง ตัวเลขไม่แน่นอนเพราะมี 33 เปอร์เซ็นต์ด้วย และมีสับเปลี่ยนหมุนเวียนตามวงรอบ โดยมีการชี้แจงกรอบ คุณสมบัติ ผู้เหมาะสมแต่ละภาค หากท่านใดให้ข้อเสนอแนะก็ยินดีรับฟัง ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุม ก.ตร. โดยจะทำหนังสือเรียนเชิญ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานการประชุม ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนี้จะแล้วเสร็จตามกฎก.ตร. ในวันที่ 31 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเรื่องของลำดับอาวุโสต้องมีการจัดลำดับใหม่หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ทางฝ่ายกำลังพลมีหนังสือเวียนแจ้งไปแต่แล้ว ว่าใครอาวุโสเท่าไหร่ ถ้าผิดพลาดให้เวลา 3 - 7 วัน ในการอุทธรณ์ว่าอยู่ในลำดับนี้จริง ขณะนี้ดำเนินการเรียบร้อยหมดแล้วในเรื่องของลำดับอาวุโส

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ มีความเป็นห่วงในเรื่องของการวิ่งเต้นโยกย้าย พลตำรวจเอกจักรทิพย์ กล่าวว่า ท่านนายกฯฝากดูให้เรียบร้อย เป็นไปตามความยุติธรรมและความเป็นธรรม ไม่ให้มีการซื้อขายตำแหน่ง