'บี' ผนึกโลจิสติกส์มาเลย์ รุกขนส่งข้ามแดน

'บี' ผนึกโลจิสติกส์มาเลย์ รุกขนส่งข้ามแดน

"บีจิสติกส์" ผนึกโลจิสติกส์มาเลเซีย รุกบริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดน มาเลเซีย-สิงคโปร์ ดีเดย์เดือนกันยายนนี้ ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดไม่ต่ำกว่า 20% ภายในปี 63

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B ผู้ให้บริการท่าเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ(เอ็มโอยู) ระหว่าง บริษัท บีจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท เอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น บริษัทโลจิสติกส์ของประเทศมาเลเซีย เพื่อให้บริการขนส่งข้ามแดน  ภายใต้เครื่องหมายการค้า "MOVE Borderless" ซึ่งมีความหมายคือการขนส่งแบบไร้พรมแดน

โดยบริษัทจะให้บริการขนส่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ในรูปแบบ เต็มคันรถหรือเหมาคัน และ แบบไม่เต็มคันรถหรือขนส่งแบบรายชิ้น ในสินค้าทุกประเภท แต่ช่วงแรกจะเน้นไปยังสินค้าประเภทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าเกษตรแปรรูป และสินค้าอุปโภคบริโภค โดยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ และตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดหรือมาร์เก็ตแชร์ไม่น้อยกว่า 20% ภายในปี 2563

นายพงศ์ศิริ กล่าวอีกว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัท สามารถพัฒนาขีดความสามารถของบริษัทในการเชื่อมต่อการขนส่งทางบกไปยังประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นการขยายรูปแบบการให้บริการขนส่ง Door-to-door แบบครบวงจร

นอกจากนี้ MOVE Borderless จะขยายธุรกิจไปสู่การขนส่งข้ามแดนเชื่อมไปยังประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี ประกอบด้วย เมียนมาร์, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, และสุดท้ายคือจีน อันเป็นการรองรับการขยายธุรกิจในการขนส่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศทางบกที่จะสามารถเชื่อมโยงกับการขนส่งทางเรือและอากาศตามแผนการขยายการบริการผ่านเครือข่ายและความร่วมมือต่างๆให้ครอบคลุมทั่วโลก และอันสอดคล้องกับพันธกิจหลักของ MOVE Borderless คือ การขนส่งไวแบบไร้พรมแดน