แข้ง ‘ผีแดง’ ประณามเกรียนเหยียดผิว ‘ป็อกบา’

แข้ง ‘ผีแดง’ ประณามเกรียนเหยียดผิว ‘ป็อกบา’

“แมนฯ ยูไนเต็ด” และ 2 แข้งดัง ร่วมประณามกระแสเหยียดเชื้อชาติ “ปอล ป็อกบา” บนโซเชียลมีเดีย หลังเกมบุกไปเสมอวูล์ฟ เมื่อคืนวันจันทร์ (19 ส.ค.)

มาร์คัส แรชฟอร์ด และแฮร์รี แม็กไกวร์ 2 นักเตะคีย์แมนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงทวีตประณามและต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในโลกออนไลน์ซึ่งพุ่งเป้าไปที่ ปอล ป็อกบา หลังมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสยิงจุดโทษไม่เข้าในเกมบุกไปเสมอกับวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 จนปิศาจแดงพลาดเก็บ 3 แต้มในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 2

แรชฟอร์ด ซึ่งรับหน้าที่สังหารจุดโทษในนัดแรกที่ชนะเชลซี 4-0 และส่งบอลให้ป็อกบาเป็นคนยิงจุดโทษแทนในเกมล่าสุด เรียกร้องถึงทวิตเตอร์ให้จัดการบรรดาชาวเน็ตจอมเหยียดผิวทั้งหลาย

“พอได้แล้ว เรื่องนี้ต้องจบสักที @ทวิตเตอร์” ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษทวีตในวันนี้ (20 ส.ค.) พร้อมแท็กชื่อทวิตเตอร์ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือครอบครัว และปอล ป็อกบาก็คือส่วนสำคัญของครอบครัวนี้ คุณโจมตีเขา ก็เหมือนโจมตีเราทุกคน”

ขณะที่แม็กไกวร์ ปราการหลังชาวอังกฤษที่เพิ่งย้ายมาจากเลสเตอร์ ซิตี ด้วยค่าตัวสถิติโลก ก็เรียกร้องให้ทวิตเตอร์และอินสตาแกรมดำเนินการมากกว่านี้ เพื่อป้องกันการละเมิดบนโลกออนไลน์

“น่ารังเกียจที่สุด โลกโซเชียลจำเป็นต้องทำอะไรสักอย่างกับเรื่องนี้ ทุกบัญชีที่เปิดใช้งาน ควรมีการยืนยันตัวตนด้วยพาสปอร์ตหรือใบขับขี่ เลิกพฤติกรรมเกรียนอันน่าสมเพชด้วยการสร้างหลายบัญชีไว้ด่าทอคนอื่นได้แล้ว” กองหลังทีมชาติอังกฤษทวีต

ด้านสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ออกแถลงการณ์ประณามการเหยียดเชื้อชาติเช่นกัน และบอกว่าจะ “ดำเนินการขั้นเด็ดขาดที่สุด” กับใครก็ตามที่มีความผิดกรณีเหยียดและเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ

“ทุกคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างรู้สึกขยะแขยงกับการเหยียดเชื้อชาติที่พุ่งเป้าไปที่ปอล ป็อกบาหลังเกมเมื่อคืนนี้ และเราขอประณามเรื่องนี้อย่างเต็มที่” สโมสรดังประกาศกร้าว “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะไม่อดทนกับการเหยียดเชื้อชาติหรือการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ และเราสนับสนุนให้บริษัทโซเชียลมีเดียช่วยกันจัดการกรณีเหล่านี้”