'หยวนต้า' ดึง 'ประเสริฐ' นั่งประธาน

'หยวนต้า' ดึง 'ประเสริฐ' นั่งประธาน

เสริมทัพทีมผู้บริหารใหม่ พร้อมรุกเต็มพิกัด และเปิดบริการลงทุนใหม่ครบวงจร สร้างการเติบโตยั่งยืนและคุณภาพ วางเป้าขึ้นเป็นบล. ชั้นนำติดท็อปทรีเร็วนี้ และปั้น10ดีลเข้าตลาดฯในปีนี้

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวทีมผู้บริหารระดับสูงใหม่4 รายเพื่อเสริมทัพระดับนโยบายในแต่ละสายงานให้รับมือกับการแข่งขันขององค์กรในทุกด้านอย่างเต็มรูปแบบโดยมีมาตรฐานการกำกับดูแลและนโยบายบรรษัทภิบาลที่ดีภายใต้การบริหารของ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการบริษัท สายงานธุรกิจรายย่อย, นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการประธานสายธุรกิจรายย่อย มาเป็นกำลังสำคัญ และสายงานวาณิชธนกิจนำทีมโดย นางสุวภา เจริญยิ่ง ที่ปรึกษาอาวุโสและนายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวาณิชธนกิจ

ผู้บริหารทุกท่านจะนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในอดีตมาใช้เป็นแนวทางบริหารบริษัทให้บรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในทุกด้านอย่างมีคุณค่าและมีบรรษัทภิบาลเพื่อให้บริษัทหยวนต้าเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นที่เชื่อถือของลูกค้าโดยย้ำความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับลูกค้ากว่า  50,000 รายด้วยการได้รับการจัดอันดับที่AA (tha) แนวโน้มStable จากFitch Ratings Thailand  ตลอดจนการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในประเทศไต้หวันด้านเงินกองทุนที่มีทุนจดทะเบียนสูงถึง4,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ การจัดทัพใหม่ครั้งนี้เพื่อรับมือกับสภาวะกดดันและการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในธุรกิจการเงินการลงทุนของไทยใน3 ด้านหลักได้แก่ผลิตภัณฑ์การเงินที่มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้นดังนั้นผู้ที่จะทำหน้าที่ให้บริการกับลูกค้าต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในผลิตภัณฑ์นั้นเป็นอย่างดีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบโดยการเข้ามาของFintech ต่างเช่นBlockchain, Cryptocurrency, Big Data Analytics, Machine Learning, AI และอื่น ซึ่งมีบทบาทอย่างมากในธุรกิจการเงินและการลงทุนสามารถทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประการสุดท้ายคือนักลงทุนมีความรู้ความเข้าใจในด้านการลงทุนมากขึ้นแสวงหาผลตอบแทนที่สูงขึ้น

"โบรกเกอร์จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงตัวกลางอีกต่อไปในที่สุดจะถูกDisrupt ด้วยTechnology ดังนั้นโบรกเกอร์ที่ยังคงทำธุรกิจอยู่ได้จะต้องมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และยอมรับในการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เข้ามาอย่างรวดเร็วและพร้อมที่จะทำวิกฤตินี้ให้เป็นโอกาส"

นางบุญพรกล่าวว่านอกจากการพลิกโฉมเสริมทัพผู้บริหารยังมีการพลิกโฉมการให้บริการรูปแบบใหม่มาเป็นการให้บริการแบบครบวงจรจากเดิมที่ให้บริการเฉพาะการลงทุนในตราสารทุนและตราสารอนุพันธ์เพื่อช่วยบริหารสินทรัพย์ของลูกค้าด้วยบริการใหม่ในชื่อYuanta Private Wealth Management Service ซึ่งไม่ได้หมายถึงแต่เพียงการลงทุนในหลักทรัพย์เพียงอย่างเดียวแต่หมายถึงการสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้าทุกคน

นายประเสริฐบุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บล. หยวนต้า เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์ในการควบรวมกิจการ (M&A) และนำบริษัทเข้าตลาด รวมถึงมีเครือข่ายที่แข็งแกร่ง มั่นใจว่า เร็วนี้จะสามารถนำบริษัทอยู่ในระดับชั้นนำ 1 ใน 3 ของประเทศ ที่สามารถสนับสนุนการเติบโตยั่งยืนและมีคุณภาพ เพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับลูกค้าด้วยบริการและผลิตภัณฑ์ระดับโลก   หวังว่า บริษัทจะมีส่วนแบ่งการตลาด เพิ่มเป็น4%กว่า ภายในปีแรก จากปัจจุบันอยู่ที่ 3-4 % และเพิ่มสัดส่วนลูกค้า สถาบัน เป็น15% ภายใน2ปีข้างหน้า จากปัจจุบัน 10% ที่เหลือเป็นสัดส่วนลูกค้ารายย่อย

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันดีลที่บริษัทดูแลอยู่และจะผลักดันให้มีการขายไอพีโอปัจจุบันมี6 ดีลและคาดว่าสิ้นปีนี้จะมี10 ดีลโดยส่วนใหญ่เป็นธุรกิจกลุ่มอาหาร, กลุ่มมีเดียและกลุ่มให้บริการทางการแพทย์ซึ่งมีเข้าทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯและตลาดเอ็มเอไอเบื้องต้นจะเห็นความชัดเจน1 ดีลในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า