นายกฯ ประชุมนบข. ถกประกันรายได้ชาวนา พรุ่งนี้

นายกฯ ประชุมนบข. ถกประกันรายได้ชาวนา พรุ่งนี้

"โฆษกรบ." เผย "นายกฯ"จะเป็นประธานประชุม นบข.ครั้งที่ 1/62 เพื่อพิจารณาโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2562/63 และแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฯ รวม 5 คณะพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.62 ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2562 เพื่อรับทราบและพิจารณาวาระการประชุมที่สำคัญต่าง ๆ ได้แก่ รับทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) รับทราบสถานการณ์ข้าวโลกข้าวไทย ปี 2562/63 และรับทราบผลการดำเนินงานมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2561/62 ด้านการตลาด พร้อมกับพิจารณาโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2562/63

นอกจากนี้ที่ประชุม นบข.จะพิจารณาแต่งตั้งคณะอนุกรรมการภายใต้ นบข. รวม 5 คณะ ประกอบด้วย 1) คณะอนุกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติดานการผลิต 2) คณะอนุกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติด้านการตลาด 3) คณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 4) คณะอนุกรรมการพิจารณาชดเชยดอกเบี้ยให้แก่ผู้ประกอบการค้าข้าวในการเก็บสต็อก และ 5) คณะอนุกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติระดับจังหวัด