รมว.กห.ตั้ง 'พล.ท.คงชีพ' นั่งโฆษกกลาโหม

รมว.กห.ตั้ง 'พล.ท.คงชีพ' นั่งโฆษกกลาโหม

"พล.อ.ประยุทธ์" ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง "เสธ.ต้อง" พล.ท.คงชีพ ทำหน้าที่โฆษกกห.ต่ออีกสมัย ในรัฐบาลประยุทธ์ 2 ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ -แถลงข่าว หวังสร้างความเข้าใจในภารกิจภาพรวมกลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม เรื่องแต่งตั้งโฆษกกระทรวงกลาโหม โดยแต่งตั้งให้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เป็นโฆษกระทรวงกลาโหมต่ออีกสมัย ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 2 เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ การเผยแพร่ภารกิจและการปฏิบัติหน้าที่ราชการของกระทรวงกลาโหมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพในการสร้างความเข้าใจต่อสังคมและสาธารณชนอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2551

โดยทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ แถลงข่าว และให้ข้อมูลแก่สาธารณะ เพื่อสร้างความเข้าใจในภารกิจและการปฏิบัติหน้าที่ราชการของกระทรวงกลาโหมในภาพรวม ประสานการปฏิบัติส่วนราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมในการขอรับการสนับสนุนข้อมูลการปฏิบัติงานในอำนาจหน้าที่ โดยปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบ คำสั่ง และนโยบายของกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติภารกิจเฉพาะเรื่องตามที่รมว.กลาโหมมอบหมาย และให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมสนับสนุนและให้ความร่วมมือในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และความสัมพันธ์อันดีระหว่างกระทรวงกลาโหมกับส่วนราชการอื่นๆ และประชาชน ซึ่งมีคำสั่ง ณ วันที่ 14 ส.ค. 2562