ผนึก4องค์กรกฎหมาย ร่วมหนุนข้อมูลเอสเอ็มอี

ผนึก4องค์กรกฎหมาย ร่วมหนุนข้อมูลเอสเอ็มอี

ส.อ.ท.จับมือ 4 องค์กรชั้นนำ ให้คำปรึกษาด้านกฎมาย-การลงทุน-ประชาสัมพันธ์ เพิ่มความรู้เชิงลึกให้กับผู้ประกอบการ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยภายหลังลงนามร่วมรับ 4 องค์กรชั้นนำระดับโลก ที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ให้ปรึกษาด้านการลงทุน และประชาสัมพันธ์ได้แก่ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ บริษัท พีดับบลิวซี ประเทศไทย บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย ที่ปรึกษาธุรกิจ และบริษัท เฟลชแมน ฮิลลาร์ด ประเทศไทยว่า ได้ลงนามความร่วมมือกับ 4 องค์กร เพื่อยกระดับขีดความสามารถอุตสาหกรรมของไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0

โดยแต่ละองค์กร ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลก จะนำความเชี่ยวชาญและข้อมูลเชิงลึกต่างๆ เช่น กฎหมายข้อบังคับ ข้อมูลเศรษฐกิจเชิงลึกของแต่ละประเทศ เพื่อแจ้งเตือนให้แต่ละภาคอุตสาหกรรมรับทราบ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จากปกติที่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

โดยในปัจจุบัน สถานการณ์โลกได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี เศรษฐกิจ ความต้องการผู้บริโภค นวัตกรรมทางการเงิน เครื่องมือทางการเงินใหม่ๆ ดังนั้น ส.อ.ท.จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อให้คำปรึกษาลักษณะให้ข้อมูลในภาครวมของแต่ละอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง จะไปบุกตลาดที่อินเดีย ก็จะสามารถไปขอข้อมูลเชิงลึกทั้งในเรื่องกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับต่างๆ มาใช้ประโยชน์ได้

ทั้งนี้ การให้คำปรึกษาจะไม่ใช่รูปแบบบริษัทใด บริษัทหนึ่ง แต่จะเป็นรูปแบบอุตสาหกรรมแต่ละกลุ่ม เป็นภาพรวม เชื่อว่า ความแข็งแกร่งของทั้ง 4 บริษัท จะช่วยตอบโจทย์ให้ผู้ประกอบการไทยแข็งแกร่งรองรับการเปลี่ยนแปลงได้

“ทุกวันนี้องค์ความรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ผู้ประกอบจะต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อนำมาปรับใช้กับการประกอบธุรกิจ"

ส.อ.ท. จึงต้องมีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มาสนับสนุนองค์ความรู้เชิงลึก เพื่อยกระดับความสามารถด้านการแข่งขันและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย ในการขับเคลื่อนทิศทางภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะ 12 อุตสาหกรรมเป้าหมาย”