ปคบ.บุกค้นบ้านเพจดัง 'พิมรี่พาย' พบน้ำหอมไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก

ปคบ.บุกค้นบ้านเพจดัง 'พิมรี่พาย' พบน้ำหอมไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก

ปคบ.บุกค้นบ้านเพจดัง "พิมรี่พาย" พบน้ำหอมไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.62 ตามที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้ตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโฆษณาขายเครื่องสำอางทางช่องทางออนไลน์ และได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผ่านทางเพจ "รู้ทันภัยเครื่องสำอาง อาหารและยา" พบว่าแฟนเพจ Pimrypie มีการโฆษณาเครื่องสำอางหลายรายการที่น่าเชื่อว่าจะเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน นั้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.จึงได้สืบสวนและนำหมายค้นเข้าตรวจค้นที่อาคารพาณิชย์ บริเวณ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผลการตรวจค้นพบ เครื่องสำอางประเภทน้ำหอมที่ไม่มีเลขจดแจ้งจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ.2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งร้อยเวร กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พิมรี่พาย ได้มีการมีไลฟ์ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก Pimradaporn Benjawattanapat สรุปใจความว่า เรื่องราวจากเพจดังที่ได้โพสต์ว่า ปคบ.บุกค้น ตรวจยึดสินค้าของ "พิมรี่พาย" เป็นความจริง เพราะเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำตามหน้าที่ และเจ้าตัวก็ยอมรับ โดยส่วนตัว ก่อนหน้านี้เมื่อ 6 เดือนก่อน ได้ขายของปลอมจริง ซึ่งตอนขายก็แจ้งลูกค้านะ ว่าของปลอม! ตนเป็นคนที่ขายทุกอย่าง เพื่อให้ได้เงินมา ขายหลายอย่าง ซึ่งตอนนั้นก็โดนดราม่าไป ขายของปลอมก็คือปลอม เป็นบทเรียนให้หลังจากนั้น ก็ไม่ได้ขายของปลอมอีกเลย สินค้าที่เจ้าหน้าที่ไปตรวจพบ (ที่เป็นข่าวไป) คือสินค้าสต๊อกเก่า (ของปลอม) ที่มีไว้ครอบครอง แต่ไม่ได้ขายและทำลาย ซึ่งก็ถือว่าผิดตามกฎหมาย

โดย พิมรี่พาย ยอมรับผิดที่ไม่ได้ทำลายของสต๊อกเก่านั้นทิ้ง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินตามกฏหมายไป และปัจจุบันได้เลิกขายของปลอมแล้ว ขายของแท้ สามารถเช็คได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นักธุรกิจร้องปคบ. ฟันเจ้าของโครงการคอนโดหรู คดีฉ้อโกง

-สั่งล่าแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตร.ปคบ. หลังเหยื่อโพสต์คลิปถูกรีดไถ

-บก.ปคบ. บุกทลายยาลดน้ำหนักผิดกฎหมาย-โรงงานผลิตยาจุด

-ปคบ.ยึดแผ่นมาร์คหน้าปลอมแหล่งผลิต