CBG - ปรับราคาเป้าหมายที่ 82 บาท

CBG - ปรับราคาเป้าหมายที่ 82 บาท

Upside มาพร้อมความเสี่ยงที่สูงขึ้น

Event

ประชุมนักวิเคราะห์ 2Q62

lmpact

คาดว่า Margin จะดีขึ้นต่อเนื่องใน 2H62

หลังจากที่ GPM ดีขึ้นติดต่อกันมา 2 ไตรมาสถึง 450 bps เราคาดว่าอัตรากำไรน่าจะดีขึ้นต่อเนื่องใน 2H62 ตามอัตราการใช้กำลังการผลิต (CAPU) ที่เพิ่มขึ้น และต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง โดย CAPU ของเครื่องดื่มชูกำลังบรรจุกระป๋อง (สำหรับส่งออกเท่านั้น) เริ่มต้นที่ 50% ใน 1Q62 ซึ่งเพิ่มเป็น 60% ใน 2Q62 และเพิ่มเป็น 80% ในเดือนกรกฎาคม และอาจจะเร่งขึ้นไปถึง 85% ในปลายปีนี้จากคำสั่งซื้อใหม่ จากประเทศจีน ทั้งนี้ ผู้บริหารบอกว่าคำสั่งซื้อจากจีนแผ่วลงไปใน 1H62 เพราะมีการใช้กลยุทธ์ที่จะระบายสต็อกเก่า ซึ่งตอนนี้ก็ระบายออกไปหมดแล้วและก็มีความต้องการสินค้าใหม่เพื่อจะได้ใช้กลยุทธ์การตลาดเพิ่มได้ โดยบริษัทตั้งเป้าปริมาณยอดขายไปจีนปีนี้ไว้ที่ 100-110 ล้านหน่วย (กระป๋อง และขวด) และเพิ่มเป็น 280 ล้านหน่วยในปีหน้า และเป็น 450 ล้านหน่วยในปี 2564

Margins ที่เพิ่มขึ้นจะไปหักล้าง SG&A ที่เพิ่มขึ้นใน 2H62

ราคาวัตถุดิบหลัก ซึ่งประกอบด้วย น้ำตาล แผ่นอลูมิเนียม โซดาซักผ้า และ cutlet ต่างก็มีแนวโน้มลดลงตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งจะช่วยให้ CBG สามารถบริหารต้นทุนการผลิตให้ลดลงได้อีก ในขณะเดียวกัน ค่าใช้จ่ายสปอนเซอร์สโมสรฟุตบอลเชลซีที่ลดลงประมาณ 100 ล้านบาทใน 1H62 ก็จะช่วยหนุนให้มาร์ของบริษัทเพิ่มขึ้นอีก 2-3% แต่อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิจะไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนักเนื่องจากค่าใช้จ่ายทางการตลาด (SG&A) ที่สูงขึ้นในตลาด CLMV ในจีน และสำหรับตลาดในประเทศที่สูงขึ้น

บริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มยอดขายในประเทศ

หลังจากที่ทดสอบวางจำหน่ายเครื่องดื่มกลิ่นกรีนแอปเปิ้ลผ่านเครือข่าย 7-11 ผลตอบรับที่ดีก็ทำให้บริษัทมั่นใจมากขึ้นที่จะวางจำหน่ายสินค้าใหม่ตัวนี้ทั่วประทศใน 2H62 ทั้งนี้ CBG ตั้งเป้าว่าสินค้าใหม่ตัวนี้จะทำให้โครงสร้างธุรกิจในประเทศเปลี่ยนแปลงไป โดยในเบื้องต้นบริษัทตั้งเป้ายอดขายเอาไว้ที่ 12 ล้านกระป๋องภายใน 12 เดือน (ยอดขายในปัจจุบันอยู่ที่ 0.7-0.8 ล้านกระป๋องต่อเดือน) ซึ่งหากยอดขายไปได้ดีตามเป้าที่บริษัทตั้งไว้ ก็จะทำให้รายได้จากยอดขายในประเทศปีนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 3% และปีหน้าเพิ่มขึ้นประมาณ 10% โดยประมาณการของเรายังไม่รวมยอดขายจากสินค้าใหม่นี้

ขยับไปใช้ราคาเป้าหมาย 12 เดือนข้างหน้าที่ 82.00 บาท (จากเดิม 75.00 บาท) อิงจาก P/E ที่ 35x

กำไรที่ฟื้นตัวสามไตรมาสกำลังถึงเปลี่ยนสำคัญ เพราะการฟื้นตัวต่อไปนั้นมาพร้อมกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากคชจ.การตลาดเพิ่มขึ้นเพื่อรักษาธุรกิจใน CLMV และออกสินค้าใหม่ ทำให้เราคงประมาณการกำไรเอาไว้เท่าเดิม โดยอัพไซด์ของกำไรและราคหุ้นจะมาจากความสำเร็จของสินค้าใหม่ ในประเทศและธุรกิจในจีน เราปรับราคาเป้าหมายที่ 82 บาท (เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 75 บาท) อิง PE 35x ของกำไรปี 62

Risks

SG&A ของสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น, เร่งยอดขายที่จีนไม่สำเร็จ, รายได้จากตลาด CLMV ลดลง