'ประวิตร' ขอคุย 'ส.ส.สิระ' ปมวิจารณ์ว่อนกร่างใส่ตร.ภูเก็ต

'ประวิตร' ขอคุย 'ส.ส.สิระ' ปมวิจารณ์ว่อนกร่างใส่ตร.ภูเก็ต

ประธานยุทธศาสตร์พปชร. ขอคุย "สิระ" ส.ส.กทม. ปมวิจารณ์ว่อนกร่างใส่ตร.ภูเก็ต

เมื่อเวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอขณะที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพปชร. ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะรน จ.ภูเก็ต ถึงการปฏิบัติหน้าที่ จนเกิดปากเสียงกันขึ้น ว่า เห็นออกทีวี ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ยังไม่ได้เจอเขา ยังไม่ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า จะต้องเรียกมาตักเตือนหรือไม่ ในฐานะที่นายสิระและส.ส.อีก 3 คนที่ลงพื้นที่ เป็นส.ส.ของพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอคุยก่อน เมื่อถามย้ำว่า จะทำให้พรรคพปชร. ตกเป็นเป้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขาไม่ได้อยู่พื้นที่นั้น เขาอยู่คนละพื้นที่ เขาไม่ใช่ส.ส.ภูเก็ต และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวหรือกระทบพรรค

เมื่อถามว่า จะยกเรื่องนี้มาพูดคุยในการเข้าพรรควันแรกในวันพรุ่งนี้ (20 สิงหาคม) หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย เมื่อถามว่า ภาพที่ออกมาทำให้มองว่าส.ส.พรรคพปชร. กร่าง จะทำให้เสียภาพลักษณ์และต้องกำชับส.ส.คนอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอคุยก่อน ขอคุยถึงจุดประสงค์ก่อน

เมื่อถามว่า ได้มีการตั้งทีมยุทธศาสตร์พรรคเรียบร้อยแล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้ฟอร์มทีม ยังไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะตนยังไม่ได้เข้าพรรค ให้เข้าไปก่อน เพราะตนยังไม่รู้ว่าพรรคเป็นอย่างไร และยังไม่ได้วางเรื่องที่จะพูดคุยในวันพรุ่งนี้