นายกฯถกผู้ว่าฯ20จังหวัด แก้อีสานแล้ง ลั่นลงพื้นที่บ่อยขึ้น

นายกฯถกผู้ว่าฯ20จังหวัด แก้อีสานแล้ง ลั่นลงพื้นที่บ่อยขึ้น

"พล.อ.ประยุทธ์" นำคณะ แก้ภัยแล้ง "บุรีรัมย์-สุรินทร์" บูรณาการจัดการน้ำอุปโภคบริโภคให้พอต่อความต้องการปชช. ถกพร้อมร่วมผู้ว่าฯ 20 จังหวัด เผยจะลงพื้นที่บ่อยขึ้น

เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม.ไปยังท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ต.ร่อนทอง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อตรวจราชการจ.สุรินทร์และบุรีรัมย์ ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำ เพื่อบูรณาการบริหารจัดการน้ำอุปโภคบริโภคให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่จ.สุรินทร์และจ.บุรีรัมย์

โดยช่วงเช้าที่จ.สุรินทร์ นายกฯจะนำคณะสังเกตการณ์ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงโครงการชลประทานสุรินทร์ ฟังบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการน้ำและแนวทางการให้ความช่วยเหลือและปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้านการอุปโภคบริโภค ณ บริเวณที่ทำการโครงการชลประทานสุรินทร์ พร้อมเป็นประธานประชุมการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ร่วมกับ 20 ผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์
จากนั้น นายกฯตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติของหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงจ.สุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ของเหล่าทัพที่สนับสนุนการปฏิบัติการฝนหลวง ณ ท่าอากาศยานสุรินทร์ภักดี ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์

ช่วงบ่ายนายกฯจะตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มากโครงการชลประทานบุรีรัมย์และฟังบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำและแนวทางการแก้ไขปัญหาและสถานการณ์น้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มากโครงการชลประทานบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พบกลุ่มประชาชนที่อนุญาตให้ทางการเข้าไปในที่ดินเพื่อทำระบบผันน้ำ ลำปะเทีย-อ่างเก็บน้ำห้วยตลาดในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง จำนวน 118 คน ก่อนเดินทางกลับกทม.ในวันเดียวกัน
ขณะที่ ก่อนขึ้นเครื่องเดินทาง นายกฯได้หันมาพยักหน้าตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆๆถึงการจะลงพื้นที่บ่อยขึ้นใช่หรือไม่ว่า “จ๊ะ”