เปิด 'ลงทะเบียนคนไทยในฮ่องกง' แจ้งเหตุฉุกเฉิน

เปิด 'ลงทะเบียนคนไทยในฮ่องกง' แจ้งเหตุฉุกเฉิน

สถานกงสุลใหญ่ไทย เตือนย้ำคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงใกล้พื้นที่ชุมนุมใหญ่ครั้งที่ 11  หวั่นเกิดเหตุรุนแรง พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนติดต่อหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

สถานกงสุลใหญ่ ประจำเมืองฮ่องกง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ค ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมฮ่องกงในวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค. 62 ได้นัดชุมนุมครั้งใหญ่ครั้งที่11 และเดินขบวนประท้วงเริ่มเวลา 14.30 น. ซึ่งได้รวมตัวกันที่วิตอเรียปาร์ค  ในย่านคอสเวย์เบย์ เพื่อเดินขบวนไปที่ย่านเซ็นทรัล ผ่านย่านหว่านไช๋ และย่านแอดมิรัลตี้ โดยผู้ชุมนุมได้ยื่นขออนุญาตประท้วง และตำรวจฮ่องกงอนุญาตคำขอประท้วงเฉพาะการชุมนุมที่วิตอเรียปาร์คเท่านั้น โดยไม่อนุญาตการเดินขบวนประท้วงออกไปตามพื้นที่ต่างๆ

“ขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงในช่วงเวลาดังกล่าว โปรดหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดินเอ็มอาร์ที” ในแถลงการณ์สถานกงสุลใหญ่ฯ ระบุ

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง และนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง ลงทะเบียนคนไทยในต่างประเทศเพื่อเป็นข้อมูลติดต่อหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียน online ได้ที่www.consular.go.th/main/th/registerหรือทางเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่www.thai-consulate.org.hk

ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442