'รมต.ธรรมนัส' เปิดสะพานคลองแม่ต๋ำ จ.พะเยา

'รมต.ธรรมนัส' เปิดสะพานคลองแม่ต๋ำ จ.พะเยา

รมช.เกษตรฯ เปิดสะพานคลองแม่ต๋ำ เชื่อมถนนเฉลิมพระเกียรติ จ.พะเยา

ร้อยเอก ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดสะพาน ถนนเฉลิมพระเกียรติ ตามโครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ณ บริเวณสะพานข้ามคลองแม่ต๋ำเชื่อมต่อถนนเฉลิมพระเกียรติ(ข้างศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา) อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นายอำเภอเมืองพะเยา หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยประชาชนชาวพะเยาเป็นจำนวนมากร่วมต้อนรับ

อำเภอเมืองพะเยา ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดยกรมประมงได้สนับสนุนเครื่องจักรกล และบุคลากรในการปรับปรุงถนนรอบกว๊านพะเยาช่วงสุดท้ายเชื่อมระหว่างโบราณสถานร่องไฮกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพะเยา และเชื่อมต่อกับถนนสายเอเชีย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา ได้สนับสนุนเครื่องจักรกลสำหรับขุดลอกและกำจักวัชพืชในกว๊านพะเยา แขวงทางหลวงพะเยา และแขวงทางหลวงชนบทพะเยา ได้สนับสนุนท่อในการทำถนน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนักในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562

ตลอดทั้งเป็นการขับเคลื่อนโครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยการก่อสร้างสะพานข้ามคลองแม่ต๋ำ เชื่อมต่อถนนเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมืองพะเยา และเป็นการพัฒนาเส้นทางและสภาพถนนสายรอบกว๊านพะเยาฝั่งตะวันตก ให้มีความสะอาดปลอดภัย สามารถเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ รอบกว๊านพะเยา และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในการใช้เส้นทางคมนาคม ให้มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

โอกาสนี้ ได้มีการมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ภาคีเครือข่ายที่เครือข่ายที่ร่วมกันขับเคลื่อน การดำเนินงานตามโครงการ 1 อำเภอ 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 อีกด้วย.