พปชร.มั่นใจกระตุ้นศก. 3 แสนล้านช่วยปชช.ได้แน่ อัดพท.ค้านลูกเดียว

พปชร.มั่นใจกระตุ้นศก. 3 แสนล้านช่วยปชช.ได้แน่ อัดพท.ค้านลูกเดียว

รองโฆษก พปชร. มั่นใจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 แสนล้านของรัฐบาลช่วยประชาชนได้แน่ อัด "เพื่อไทย" ค้านลูกเดียวเหมือนเด็กเอาแต่ใจ ลั่นคนได้ประโยชน์คือประชาชน ไม่ใช่นายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า3แสนล้านบาทว่า มาตรการดังกล่าวจะเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันอังคารนี้ เชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนหลายรอบ เกิดการจับจ่ายใช้สอย เกิดการลงทุน ทำให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศดีขึ้นในสภาวะที่ประเทศได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจของโลก สำหรับมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจมีอยู่ 3 ด้านประกอบด้วย 1.มาตราการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง 2.มาตราการดูแลผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ3.มาตราการกระตุ้นผู้บริโภคและการลงทุนภายในประเทศ

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่เชื่อมั่นว่ามาตรการดังกล่าวจะได้ผล และเม็ดเงินจะไหลเข้าสู่กระเป๋านายทุนนั้น ถือเป็นการมองโลกในแง่ร้ายเกินไป รัฐบาลนี้ไม่ทำเพื่อนายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีตแน่นอน แต่เป็นการช่วยเหลือพี่น้องคนยากคนจน พี่น้องเกษตรกร รัฐบาลตั้งใจที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ วันนี้พรรคเพื่อไทยควรจะเสนอแนะ ไม่ใช่ออกมาคัดค้านลูกเดียว หรือกล่าวหาโจมตีรัฐบาลเพียงอย่างเดียวเหมือนกับเด็กที่เอาแต่ใจ อยากได้ของเล่น แต่พอไม่ได้ก็พาลไปทุกเรื่อง ทั้งที่มาตรการดังกล่าวเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน