BDMS - ซื้อ

BDMS - ซื้อ

ขยับตำแหน่งสูงขึ้นใน value chain

Event

ประชุมนักวิเคราะห์ 2Q62

lmpact

ประเด็นสำคัญที่น่าสนใจที่ได้จากการประชุม

บริษัทยังคงเป้าอัตราการเติบโตของรายได้ปีนี้เอาไว้ที่ 6-8% YoY หลังจากที่รายได้ในงวด 1H62 โต 5.9% YoY เป็น 3.85 หมื่นล้านบาท โดยใน 2Q62 รายได้ของทั้งเครือในต่างจังหวัดโตถึง 7% YoY ซึ่งสูงกว่ารายได้ของโรงพยาบาลในกรุงเทพและปริมณฑล (+5% YoY) ทั้งนี้ รายได้จากกลุ่มผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้น 8% สูงกว่ารายได้จากผู้ป่วยชาวไทย (+6% YoY) นอกจากนี้ บริษัทยังบอกว่าผู้ป่วยจากตะวันออกกลางเร่งตัวขึ้นในอัตราที่สูงที่สุดใน 2Q ในขณะที่ผู้ป่วยจีนลดลงจนหลุดจาก top five ของผู้ป่วยต่างชาติ ยิ่งไปกว่านั้น BDMS ยังได้นำเสนอรายละเอียดของโครงการ "Movenpick BDMS Wellness Resort Bangkok" ซึ่งทางโรงแรมได้เปิดให้บริการไปแล้วบางส่วนเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน โดยจะมีจำนวนห้องพักทั้งหมด 293 ห้อง ซึ่งเปิดให้บริการแล้ว 192 ห้อง ทั้งนี้ เมื่อแบ่งตามสัญชาติของลูกค้าที่มาใช้บริการเรียงลำดับได้ดังนี้ จีน, เกาหลี, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และมาเลเซีย นอกจากนี้ ลูกค้าบางส่วนก็มาจาก BDMS Wellness Clinic (อย่างเช่นลูกค้าที่มาใช้บริการ IVF, ทันตกรรม, ตรวจสุขภาพ) เราพบว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจากการเริ่มเปิดดำเนินการธุรกิจโรงแรมเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผลประกอบการของ BDMS ใน 2Q62 ออกมาต่ำกว่าคาด นอกเหนือจากอัตราภาษีจ่ายจริงที่สูงกว่าคาด

คาดว่ากำไรจะแข็งแกร่งขึ้นใน 2H62

เราคาดว่ากำไรสุทธิใน 2H62 จะเพิ่มขึ้น HoH เนื่องจาก i) เข้าสู่ช่วงที่ผลประกอบการแข็งแกร่งตามฤดูกาลใน 3Q ii) มีสัดส่วนกำไรจากจากการรักษาพยาบาลที่ sophisticate มากขึ้น และ iii) คุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น

คงประมาณการกำไรเอาไว้เท่าเดิม

เรามองว่าประมาณการกำไรปีนี้ของเรามี downside แค่ 2%-3% ในขณะที่ผลประกอบการ 2H62 น่าจะดีขึ้น HoH เนื่องจาก i) เข้าสู่ช่วงที่ผลประกอบการแข็งแกร่งตามฤดูกาลใน 3Q ii) มีสัดส่วนกำไรจากจากการรักษาพยาบาลที่ sophisticate มากขึ้น และ iii) คุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น โดยไม่มีการงลงทุนก้อนใหญ่ในระยะสั้น ดังนั้น เราจึงยังคงประมาณการกำไรจากธุรกิจหลักในปี FY62-63 เอาไว้ที่ 9.9 พันล้านบาท (ทรงตัว YoY) และ 1.06 หมื่นล้านบาท (+6.6% YoY) ตามลำดับ

Valuation & Action

เรายังคงแนะนำให้ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2563 ที่ 30.30 บาท (DCF; WACC ที่ 7.5% และ TG ที่ 2.0%) จากเดิม 32.20 บาท (TG ที่ 3%)

Risks

การแทรกแซงของรัฐ, ปัญหาเสถียรภาพทางการเมืองรอบใหม่ของไทย และเกิดเหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่