'ศรีวราห์' เรียกตรวจสำนวนคดีระเบิดป่วนกรุง

'ศรีวราห์' เรียกตรวจสำนวนคดีระเบิดป่วนกรุง

รองผบ.ตร. เรียกพนักงานสอบสวนคดีระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบสำนวนคดี หลังได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุม

เช้าวันนี้ (16 ส.ค.) พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีวางระเบิดพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่อเนื่องจังหวัดนนทบุรี โดยมีพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุ เช่น สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจกองปราบปราม และทหาร เข้าร่วมประชุม

โดย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกตรวจสอบสำนวนคดี หลังได้รับมอบหมายอย่างเป็นทางการจาก พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้สำนวนคดีมีความรัดกุม สามารถยืนยันตัวผู้กระทำผิดได้อย่างชัดเจน และมีพยานหลักฐานแน่นหนาพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในชั้นศาลได้

ทั้งนี้ ในส่วนของกองพิสูจน์หลักฐาน ได้มีการนำผลการตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หลายจุด และมีการเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ เข้ารายงานต่อที่ประชุมด้วย

โดยภายหลังการประชุม คาดว่า จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องการโอนสำนวนคดีให้กับกองปราบปราม หรือการออกหมายจับเพิ่มเติม หรือการคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม