เผยรบ.แพ้โหวตเป็นสิ่งดี ช่วยกระตุ้นประสานงานกันมากขึ้น

เผยรบ.แพ้โหวตเป็นสิ่งดี ช่วยกระตุ้นประสานงานกันมากขึ้น

"สนธิรัตน์" ชี้ "วิปรัฐบาล" ต้องทำงานหนักขึ้น หลังแพ้โหวตในสภา ลั่นเป็นสิ่งดีช่วยกระตุ้นให้ประสานงานกันมากขึ้น

เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรรพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีรัฐบาลแพ้โหวตร่างข้อบังคับการประชุมในที่ประชุมสภาถึงสองครั้งว่า วิปรัฐบาลต้องทำงานให้หนักขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องของเสียงไม่พอ แต่เป็นเรื่องที่ส.ส.และรัฐมนตรีบางคนติดภารกิจ เข้าไปลงคะแนนไม่ทัน ฉะนั้น จะต้องเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น

เมื่อถามว่า จะต้องพิจารณา หรือเปลี่ยนแปลงในส่วนส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรี หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องพูดคุยกัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้ ยืนยันว่าจะไม่กระทบกับการทำงานของรัฐบาล เพราะเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากการที่เรามีเรื่องเสียงไม่พอในการพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมรัฐสภา จะเป็นการกระตุ้นให้มีการประสานงานกันมากขึ้น ย้ำว่าไม่ใช่เสียงไม่พอ แต่เป็นเรื่องการประสานและติดภารกิจ ทำให้เข้าไปลงคะแนนไม่ทัน จากนี้ต้องเน้นเรื่องการประสานงาน

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงกรณีนายกฯกล่าวนำการถวายสัตย์ปฎิญาณไม่ครบถ้วน และเสนอแนะปัญหาต่อครม.จะกระทบการทำงานหรือไม่เพราะเพิ่งเข้ามาทำงาน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทุกคนต่างทำหน้าที่อะไรที่เป็นสิ่งที่พึงทำได้ตามหน้าที่ก็ต้องทำ (ภาพ fb/PPRPThailand)