เร่งล่า 4 มือบิ้มป่วนกรุง เผยสอบปากคำกว่า20ราย เชื่อมโยงขบวนการ

เร่งล่า 4 มือบิ้มป่วนกรุง เผยสอบปากคำกว่า20ราย เชื่อมโยงขบวนการ

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีระเบิดป่วนกรุงเทพ ยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อติดตามผู้ต้องหา สามารถออกหมายจับเพิ่มได้อีก 4 ราย หลังวานนี้นำคุม 2 ผู้ต้องหาฝากขังศาลอาญา เผยสอบปากคำกว่า20ราย เชื่อมโยงขบวนการ

วันนี้ (16ส.ค.) ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายลอบวางระเบิดป่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่าน โดยวานนี้ (15ส.ค.) ทางตำรวจได้คุมตัว 2 ผู้ต้องหาที่ถูกจับ คือ นายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี และ นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาว อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นำตัวส่งศาลอาญา โดยได้แจ้งข้อหาหนักทั้งหมด 4 ข้อหา “อั้งยี่ซ่องโจร,มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง,พยายามทำให้เกิดระเบิด,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” พร้อมคัดค้านประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์และป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี

ทั้งนี้ ทางตำรวจยังได้รวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 4 ราย ประกอบด้วย นายอัสมี อาบูวะ ,นายอุสมาน เปาะลอ ,นายอัมรี มะมิง ,และ นายฮาแซ แบเล๊าะ ทั้ง 4 คน ในทางสืบสวนยืนยันได้ว่ามีส่วนร่วมในคดีวางระเบิดพื้นที่ย่านปทุมวัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดว่าแต่ล่ะรายทำหน้าที่ใดและอยู่ในระดับใดในขบวนการ นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่าผู้ต้องหาบางส่วนได้หลบหนีออกไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้าน

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาเปิดเผยว่า ไม่สามารถระบุได้เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน

รายงานข่าวแจ้งว่า จนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดทำงานยังคงเร่งติดตามสืบสวนคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ ทั้งพวกที่ถูกออกหมายจับไปแล้วหรือยังไม่ได้ออกหมาย ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ที่คาดว่าจะรู้เห็นหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนลอบวางระเบิด มาสอบปากคำ กว่า 20 ราย ที่ ศูนย์พิทักษ์สันติ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า หรือ ศปก.ตร.สน. อ.เมืองจ.ยะลา แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

สำหรับเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพนั้นล่วงเลยมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องได้เพียง 2 ราย โดยเป็นผู้ที่ก่อเหตุวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ในส่วนอื่นยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัว ซึ่งในคดีนี้คนร้ายมีการทำงานเป็นขบวนการวางแผนมาอย่าง จึงเป็นงานยากสำหรับเจ้าหน้าที่