'ส.ส.' บ่นอาคารรัฐสภา โวยไม่มีสายฉีดชำระห้องน้ำ

'ส.ส.' บ่นอาคารรัฐสภา โวยไม่มีสายฉีดชำระห้องน้ำ

“ส.ส.” บ่นอาคารรัฐสภา เกียกกายไม่สะดวก โวยไม่มีสายฉีดชำระห้องน้ำ “เลขาสภาฯ”​ รับปากห้องสุริยัน จะมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ ภายในเดือนธ.ค.​

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในที่ประชุม ส.ส. หลายคนได้ลุกหารือ ต่อประเด็นความไม่สะดวกของการใช้อาคารรัฐสภา ย่านเกียกกาย และเป็นอุปสรรคต่อการประชุม รวมไปถึงห้องสุขา ที่พบว่าไม่มีการติดตั้งสายชำระล้าง มีเพียงกระดาษชำระ และที่สำคัญ ส.ส.ไม่มั่นใจต่อการเตือนภัยและทางหนีไฟ เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ เป็นต้น

โดยนายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ขอให้ติดตั้งสายฉีดชำระในห้องน้ำ เพื่อให้เกิดความสะดวก ทั้งนี้จากกรณที่ไม่มีสายชำระล้าง ตนต้องใช้กระดาษเช็ดทำความสะอาดจนก้นของตนมีรอยถลอก ดังนั้นขอให้เร่งปรับปรุง

เช่นเดียวกับน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ หารือให้จัดระเบียบภายในห้องประชุม โดยห้ามบุคคลที่ไม่ใช่ ส.ส.​เข้าพื้นที่ห้องประชุม รวมถึงงดการนำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามายังภายในห้องประชุม นอกจากนั้นขอให้ดูแลความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่างที่ต้องเพียงพอกับพื้นที่ เช่น บริเวณห้องอาหารของสมาชิก เป็นต้น

ทั้งนี้ นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ชี้แจงตามคำสั่งนายชวน ว่า ห้องประชุมจันทรา ถือเป็นการเข้าใช้พื้นที่ระหว่างที่รัฐสภาก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ แต่พยายามทำให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามข้อแนะนำ ของส.ส.ที่ให้ปรับปรุงจะรับไปพิจารณา แต่การก่อสร้างยังต้องดำเนินการตามแบบก่อสร้าง รวมถึงต้องระวังเต็มที่เพื่อไม่ให้เกิดกรณีฟ้องร้องกับบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้าง ขณะที่ห้องประชุมสุริยัน ซึ่งเป็นห้องประชุมสภาฯ นั้น ภายในเดือนธันวาคมนี้ เชื่อว่าจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่นายโชติจุฑา อาจสอน ที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ในส่วนของอาคารเราได้มีการตรวจสอบความปลอดภัยของตัวอาคาร รวมทั้งระบบเตือนภัยต่างๆ และได้มีบันไดหนีไฟไว้หากเกิดอัคคีภัยด้วย ส่วนเรื่องความไม่สะดวกต่างๆ นั้นก็จะพยายามแก้ไขเป็นกรณีๆ ไป