ปชป.เผย 'จุรินทร์' พร้อมหารือสามฝ่าย ถกมาตรการช่วยชาวนา

ปชป.เผย 'จุรินทร์' พร้อมหารือสามฝ่าย ถกมาตรการช่วยชาวนา

รองโฆษก ปชป. เผย "รองนายกฯจุรินทร์" เตรียมลงพื้นที่ปทุมธานี พบปะเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ผู้ประกอบการโรงสี พร้อมหารือสามฝ่ายหามาตรการช่วยชาวนา

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการการกระทรวงพาณิชย์ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเพื่อพบปะเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ผู้ประกอบการโรงสี พร้อมประชุมหารือร่วมกันสามฝ่ายในการดำเนินการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานีในครั้งนี้ จะเป็นการพบปะเกษตรกรผู้ปลูกข้าวและประชุมหารือการดำเนินการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ทีมที่ปรึกษา และคณะฯ โดยช่วงกลางวันจะเป็นการพบปะกับกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ณ โรงสีสหกรณ์การเกษตรคลองหลวง จำกัด และเดินทางไปศูนย์วิจัยข้าวปทุมธานี ก่อนกลับมาหารือร่วมกันเรื่องการดำเนินการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวในช่วงบ่ายและจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

โดยในการประชุมหารือจะมีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นตัวแทนจากสามฝ่าย ประกอบไปด้วยตัวแทนจากภาครัฐ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ทีมที่ปรึกษา รวมถึงปลัดกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการข้าว กรมส่งเสริมการเกษตร กรมการค้าภายใน กรมบัญชีกลาง กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ฯลฯ ตัวแทนจากภาคเอกชน ได้แก่นายกสมาคมโรงสีข้าวไทย นายกสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย นายกสมาคมค้าข้าวไทย นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และตัวแทนจากภาคเกษตรกร อาทิ ผู้แทนประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ นายกสมาคมชาวนาไทย นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เป็นต้น โดยมีตัวแทนจากจังหวัดปทุมธานีคือผู้ว่าราชการจังหวัด พาณิชย์จังหวัด และเกษตรจังหวัดเข้าร่วมด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'จุรินทร์' ประธานประชุมรมต.อาร์เซ็ปที่จีน
-'จุรินทร์' ประชุมเร่งงานเจรจาอาร์เซ็ป
-ปชป.โว 'จุรินทร์' ทำมากกว่าพูด ชี้เป็นรมต.ได้5วัน-ทำงานไม่หยุด
-พาณิชย์ จับมือหอการค้าไทย รับมือสงครามการค้า

ทั้งนี้หลังจากการลงพื้นที่ร่วมกันที่จังหวัดปทุมธานี จะนำข้อหารือมาเสนอในที่ประชุมสามฝ่ายที่จะมีการเชิญประชุมในเร็ว ๆ นี้ และนำข้อสรุปที่ได้เข้าคณะกรรมการนโยบายข้าวอีกครั้งก่อนประกาศแนวทางการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่ชัดเจน