"คาเธ่ย์ แปซิฟิก"ปลด2นักบินร่วมประท้วงในฮ่องกง

"คาเธ่ย์ แปซิฟิก"ปลด2นักบินร่วมประท้วงในฮ่องกง

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ตัดสินใจเลิกจ้างงานนักบิน 2 ราย หลังจากที่ทางบริษัทได้สั่งพักงานนักบินทั้ง 2 รายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฐานเข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกง

คาเธ่ย์ แปซิฟิก ระบุในแถลงการณ์ว่า "เพื่อเป็นการตอบคำถามของสื่อมวลชน คาเธ่ย์ แปซิฟิก ขอยืนยันว่า ทางบริษัทได้บอกเลิกจ้างนักบิน 2 รายแล้ว ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาการจ้างงาน โดยนักบินรายหนึ่งกระทำผิดโทษฐานเข้าไปมีส่วนในกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนนักบินอีกรายหนึ่งทำความผิดฐานนำข้อมูลเที่ยวบิน CX216/12 ไปใช้ในทางมิชอบเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิก หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจอย่างชัดเจนว่า เราไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้"

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักงานการบินพลเรือนของจีนได้ประกาศว่า พนักงานของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกที่สนับสนุน หรือเข้าร่วมในการประท้วงที่ผิดกฎหมาย การกระทำที่รุนแรง หรือแสดงพฤติกรรมที่รุนแรงเกินไป จะถูกห้ามไม่ให้ร่วมเดินทางในเที่ยวบินที่เดินทางไปยังจีนแผ่นดินใหญ่

ขณะที่นายรูเพิร์ท ฮอกก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เตือนว่า พนักงานของสายการบินที่เข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประท้วงที่ผิดกฎหมายในฮ่องกง จะถูกลงโทษทางวินัยขั้นร้ายแรง ซึ่งอาจรวมถึงการถูกเลิกจ้างงาน