'ลูไอ' เครียดกินข้าวไม่ลง ฝากขังศาลอาญา

'ลูไอ' เครียดกินข้าวไม่ลง ฝากขังศาลอาญา

ญาติเยี่ยม "ลูไอ" ผู้ต้องหามือวางบึ้มกรุง เผยเครียดกินข้าวไม่ลง ส่งตัวฝากขังศาลอาญารัชดา

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจอรินทราช ควบคุมตัวนายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี และ นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาว อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สองผู้ต้องหาลอบวางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา คุมขังที่ สน.ปทุมวัน โดยแยกตัวนายวิลดัน ไปคุมขังยัง สน.บางรัก

'ลูไอ' เครียดกินข้าวไม่ลง ฝากขังศาลอาญา

ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 สิงหาคม ที่ สน.ปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้าสาวของนายลูไอ แซแง ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดป่วนกรุงฯ ชาวนราธิวาส อายุ 22 ปี เดินทางเข้ามาเยี่ยมและนำอาหารเช้ามาให้ก่อนจะรีบหลบสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอกลับไป และมีแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจเข้าตรวจร่างกายอีกครั้ง ทั้งนี้มีรายงานว่า นายลูไอ มีอาการเครียดและกังวลจนไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ทางแพทย์จึงต้องนำยาบรรเทาอาการมาให้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดี นำเครื่องสแกนเข้าตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ สน.ปทุมวัน และภายในห้องขัง

'ลูไอ' เครียดกินข้าวไม่ลง ฝากขังศาลอาญา

ต่อมาเวลา 9.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดยหน่วยอรินทราชได้ควบคุมตัวนายลูไอ ไปฝากขังยังศาลอาญารัชดาภิเษก เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา “อั้งยี่ซ่องโจร,มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง,พยายามทำให้เกิดระเบิด,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” พร้อมสั่งค้านประกันตัวไว้ก่อน เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์และป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่โรงพักเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม สน.ปทุมวัน ได้จัดกำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ