ตร.ยัน 4 ผตห.ถูกออกหมายจับเพิ่ม เอี่ยวคดีวางระเบิดย่านปทุมวัน

ตร.ยัน 4 ผตห.ถูกออกหมายจับเพิ่ม เอี่ยวคดีวางระเบิดย่านปทุมวัน

รองโฆษก ตร. ยัน 4 ผู้ต้องหาถูกออกหมายจับเพิ่ม มีส่วนร่วมวางระเบิดย่านปทุมวัน แต่ยังเปิดเผยไม่ได้อยู่ระดับใดของขบวนการ เผยกองปราบปรามมีส่วนร่วม รวมคดีทุกพื้นที่ไม่ต้องรอหนังสือคำสั่ง

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม 4 คน คือ นายอัสมี อาบูวะ ,นายอุสมาน เปาะลอ ,นายอัมรี มะมิง ,และ นายฮาแซ แบเล๊าะ ที่พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ในหลายข้อหาที่เกี่ยวข้องกับคดีระเบิด ยืนยันว่าผู้ต้องหามีส่วนร่วมในคดีวางระเบิดโดยก่อเหตุในพื้นที่ย่านปทุมวันส่วนจะอยู่ในระดับใดของขบวนการนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ทั้งนี้ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวดับเนินคดี ผู้ต้องหายังหลบหนีในประเทศหรือต่างประเทศนั้นยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน

ส่วนการรวมคดีมาที่กองปราบปรามนั้นเป็นการทำเพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากและสับสนการทำสำนวนคดีโดยกองปราบจะมีหน้าที่ในการรวบรวมสำนวนจะคณะทำงานในแต่ละพื้นที่เกิดเหตุเพื่อให้ง่ายต่องานธุรการในชั้นศาล ส่วนงานสืบสวนสอบสวนยังคงเป็นหน้าที่ของคณะทำงานที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่งตั้งไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีตำรวจของกองปราบปรามร่วมอยู่ในคณะด้วย ที่มีกระแสข่าวว่ากองปราบปรามยังไม่สามารถรวมคดีได้ เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้เซ็นหนังสือคำสั่งมอบหมายให้กองปราบเป็นผู้รวมสำนวนคดี ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่จำเป็นต้องมีหนังสือคำสั่งแต่เป็นหลักปฎิบัติที่เจ้าหน้าที่ต้องทราบและปฎิบัติตามอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องมีการเซ็นหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการทุกครั้ง

สำหรับกระแสข่าวว่ามีการควบคุมตัว 18 ผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุ โดยควบคุมตัวอยู่ที่จังหวัดยะลา ตามกฎหมายพิเศษในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงรายละเอียดและในเบื้องต้นยังไม่มีการกำหนดว่าจะมีการส่งผู้ต้องสงสัยรายใดมาดำเนินคดีในกรุงเทพฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 2 มือบึ้มป่วนกรุง คุมตัวแยกขัง
-จ่อออกหมายจับ 3 ผู้ร่วมขบวนการระเบิดป่วนกทม.
-จ่อหมายจับ 7 มือบึ้มป่วนกรุง เผยรวบแล้ว 4 ผู้ต้องสงสัย
-พบระเบิดเพลิง! หลังตรวจซ้ำ 4 จุดเหตุบึ้มป่วนกรุง หาหลักฐาน