‘ช้อปปี้’โหมแคมเปญกระตุ้นอีคอมเมิร์ซ ดึง "โรนัลโด" นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์

‘ช้อปปี้’โหมแคมเปญกระตุ้นอีคอมเมิร์ซ ดึง "โรนัลโด" นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์

ช้อปปี้ เปิดตัว “โรนัลโด” แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนล่าสุด พร้อมอัดแคมเปญ 9.9 เริ่ม 21 ส.ค.นี้

นายคริส เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ กล่าวว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศไทยมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และกำลังกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของการจับจ่ายสินค้าอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ไว้ว่า เมื่อถึงปี 2568 มูลค่าอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโตไปถึง 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ เทรนด์ที่น่าสนใจมีแนวโน้มว่าเข้าไปใกล้ชิดชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น โดยในปี 2565 มูลค่าการซื้อขายสินค้าอุปโภคบริโภคบนอีคอมเมิร์ซจะเติบโต 134% มูลค่า 505 ล้านบาท ขณะเดียวกันอุตสาหกรรมที่อยู่บนออฟไลน์ต่างพยายามโฟกัสช่องทางดิจิทัลมากขึ้นตามลำดับ

สำหรับบทบาทช้อปปี้ นอกจากบริการแพลตฟอร์ม มุ่งสนับสนุนผู้ค้าทั้งกลุ่มเอสเอ็มอีและแบรนด์ชั้นนำให้เติบโตบนดิจิทัล พร้อมสนับสนุนให้เทรนด์โอทูโอเติบโตได้มากขึ้น ปีที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขาย(จีเอ็มวี) บนช้อปปี้เติบโตกว่า 81.8%

นอกจากนี้ แบรนด์ชั้นนำเลือกช้อปปี้เป็นจุดเริ่มต้นของกลยุทธ์ดิจิทัล นอกจากสินค้าอุปโภคบริโภคสินค้าและบริการเริ่มขยายไปที่ที่สินค้าประเภทของชำ บริการทางการเงิน ฯลฯ

ล่าสุด เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก “คริสเตียโน โรนัลโด” พร้อมแคมเปญใหญ่แห่งปี “9.9 ซูเปอร์ ชอปปิง เดย์” ระหว่างวันที่ 21 ส.ค.-9 ก.ย. ความพิเศษครั้งนี้มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ เฟลชเซลล์ โปรพิเศษช่วงชั่วโมงแห่งความสุข 9.00 น.และ 21.00 น. พร้อมความบันเทิงจัดเต็มกับช้อปปี้ไลฟ์ รวมมีส่วนลดจากพันธมิตรมูลค่ากว่า 9.9 ล้านบาท ปีที่ผ่านมาแคมเปญดังกล่าวช่วยเพิ่มยอดออเดอร์จากช่วงเวลาปกติถึง 4 เท่า มูลค่าการซื้อขายเพิ่ม 5 เท่า ด้านจำนวนผู้เยี่ยมชมเพิ่มขี้น 6 เท่า