บล.กรุงศรี คาดดัชนี SET วันนี้ลงทดสอบ 1,600 จุด หวั่นเศรษฐกิจถดถอย

บล.กรุงศรี คาดดัชนี SET วันนี้ลงทดสอบ 1,600 จุด หวั่นเศรษฐกิจถดถอย

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบบริเวณ 1,600 จุด เหตุความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยตามสถานการณ์สงครามการค้าที่ยืดเยื้อ ฉุดนักลงทุนแห่เข้าซื้อในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำและพันธบัตรแทน ฟากราคาน้ำมันดิ่งลงกว่า 3%

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวลงทดสอบบริเวณ 1,600 จุด เนื่องจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยตามสถานการณ์สงครามการค้าที่ยืดเยื้อ ซึ่งส่งผลนักลงทุนอยู่ในภาวะปิดความเสี่ยง (Risk off) และเข้าซื้อในสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำ และพันธบัตร และส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐเกิด Inverted yield curve (อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะสั้นสูงกว่าระยะยาว) ซึ่งบ่งชี้ถึงเศรษฐกิจถดถอย นอกจากนี้ตัวเลขการผลิตอุตฯของจีนเดือนก.ค.ขยายตัวต่ำสุดในรอบ 17 ปี โดย +4.8%YoY , GDP 2Q19 ของเยอรมัน -0.1%QoQ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดิ่งลงกว่า 3% หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรลจะยิ่งเป็นแรงกดดันต่อภาวะตลาดในช่วงนี้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นที่คาดว่าจะได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ กลุ่มค้าปลีก CPALL กลุ่มนิคมฯ AMATA,  WHA  กลุ่มท่องเที่ยว AOT, MINT และหุ้น Defensive stock ( INTUCH, ADVANC, BEM , BTS, TPCH ,BDMS ,GPSC ,TTW ,EA ,CPALL )