ฝากขังศาลอาญา 'สาวใหญ่' แอบอ้างเบื้องสูง ตุ๋น 'อดีตปธ.สหกรณ์จุฬาฯ'

ฝากขังศาลอาญา 'สาวใหญ่' แอบอ้างเบื้องสูง ตุ๋น 'อดีตปธ.สหกรณ์จุฬาฯ'

คุมตัว "สาวใหญ่" แอบอ้างเบื้องสูง ตุ๋น "ดร.สวัสดิ์ เเสงบางปลา" ฝากขังศาลอาญา

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ได้ควบคุมตัว นางสิรินทรา สุขใจ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 - 25 ส.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 1 ปาก และรอผลตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

โดยคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 27 มิ.ย.60 ได้ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ ประมาณเดือน พ.ค.54 - 20 ก.พ.57 ผู้ต้องหา และนายวิลัย สุขใจ ซึ่งเป็นสามี ได้พบกับนายชินพร เทียนศรี และนายสวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์จุฬาฯ (จำเลยคดีฉ้อโกงประชาชนและฟอกเงินสหกรณ์จุฬาฯ) ผู้กล่าวหาที่1-2 และนายวรุณสักทา บัวทอง ที่ร้านอาหารภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ผู้ต้องหากับนายวิลัย สามี ได้พูดแอบอ้างลักษณะว่าตนเองทำงานใกล้ชิดกับรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อชักจูงให้เกิดความเชื่อถือ และขณะที่ ผู้ต้องหากับนายวิลัย สามี ไปทำธุรกรรมการเงินที่ประเทศจีน , ประเทศกัมพูชา ก็ได้พูดแอบอ้างกับผู้กล่าวหาทั้งสองลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้ง

 

ต่อมาขณะผู้กล่าวหาไปพบผู้ต้องหาที่บ้านพัก เพื่อสอบถามถึงเรื่องธุรกิจ ผู้ต้องหาได้พูดว่านายวิลัยไปติดต่อเข้ามหาวิทยาลัยให้กับท่านอ้วนที่ยุโรป ซึ่งเป็นการพูดแอบอ้างอีก โดยผู้ต้องหากับนายวิลัย สามี ทำไปเพื่อชักจูงให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเองได้ทำงานใกล้ชิดกับรัชกาลที่ 9 และพระบรมวงศานุวงศ์เพื่อหลอกลวงผู้กล่าวหา ประกอบกับผู้ต้องหาและนายวิลัย สามี มีพฤติการณ์ปลอมและใช้เอกสารปลอม (บัตรสำนักพระราชวังปลอม) และถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนแล้วซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้ต้องหากับนายวิลัย มีเจตนาที่จะแอบอ้างหรือหลอกลวงบุคคลทั่วไปให้หลงเชื่อว่าตนเองสังกัดที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เหตุเกิดที่ร้านอาหารภายในมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และประเทศจีน , ประเทศกัมพูชา ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อ่านนข่าวที่เกี่ยวข้อง

-จับ '2อดีตพระ' หัวหน้าขบวนการ แอบอ้างเบื้องสูง
-ศาลออกหมายจับผู้แอบอ้างเบื้องสูง ปัดตอบปม'หมอดู'ชื่อดัง
-ผบ.ตร.กำชับตำรวจระวังทำผิดแอบอ้างเบื้องสูง