นายกฯ ทำกิจกรรมจิตอาสา เยี่ยมพระสงฆ์อาพาธบริจาคเงินแก่ 'มูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์'

นายกฯ ทำกิจกรรมจิตอาสา เยี่ยมพระสงฆ์อาพาธบริจาคเงินแก่ 'มูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์'

“ประยุทธ์” เรียก “สมคิด-อุตตม” ถกก่อนประชุม “ครม.ศก.” 16 ส.ค. ก่อนทำกิจกรรมจิตอาสา เยี่ยมพระสงฆ์อาพาธ บริจาคเงินแก่ “มูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์”

เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เรียกหารือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และสำนักงบประมาณ เพื่อหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ในวันที่ 16 ส.ค.นี้

จากนั้น เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่โรงพยาบาลสงฆ์ โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. สาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ร่วมกิจกรรมด้วย โดย นายกฯ ได้เยี่ยมและถวายน้ำปานะแด่พระสงฆ์อาพาธ ก่อนเดินต่อไปยังที่ทำการมูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์ เพื่อมอบเงินบริจาคให้แก่มูลนิธิฯ ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อช่วยเหลือพระสงฆ์ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะยกระดับการบริการสาธารณสุขให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจและเข้าถึงประชาชนมากขึ้น รวมถึงการดูแลบุคคลากรทางการแพทย์ให้มีความพร้อม และมีผลตอบแทนเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานและช่วยเหลือดูแลประชาชนในด้านสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี