'สันธนะ' ร้องกองปราบ อ้างถูกใส่ร้ายใช้กำลังยึดตลาด

'สันธนะ' ร้องกองปราบ อ้างถูกใส่ร้ายใช้กำลังยึดตลาด

"สันธนะ" รับมอบอำนาจจากเจ้าของตลาดสุรนคร จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความกับกองปราบ หลังถูกกล่าวหาว่านำพวกใช้กำลังไปยึดตลาด ยืนยันว่าได้รับมอบหมายจากเจ้าของแล้ว สาเหตุผู้เช่าเบี้ยวค่าเช่า

วันนี้ ( 14 ส.ค. ) ที่กองปราบปราม - นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้รับมอบอำนาจจากนายปรีชา สุวรรณชาติ เจ้าของที่ดินตลาดสุรนคร จังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบเพื่อเอาผิด เจ๊ปาน ผู้เช่าตลาดสุรนคร ในข้อหาบุกรุก ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ฉ้อโกง ละเมิดอำนาจศาล และข้อหาอื่น รวม 10 ข้อหา พร้อมนำหลักฐานโฉนดที่ดิน ใบรับมอบอำนาจจากเจ้าของที่ดิน และเอกสารแจ้งการเข้าดำเนินการภายในตลาด รวมทั้งภาพถ่ายต่างๆ มามอบให้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อมวลชนว่า นายสันธนะ นำพวกเข้ายึดตลาดดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา

นายสันธนะ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการบุกรุกตลาด เพราะตัวเองได้รับมอบอำนาจจากนายปรีชา เจ้าของที่ดินซึ่งเป็นเจ้าของตลาดขณะนี้ ให้เข้าดำเนินการ หลังผู้เช่าพื้นที่รายดังกล่าว ในนามบริษัทสุรนครเมืองใหม่ ไม่จ่ายค่าเช่าตามกำหนดและผิดสัญญา กรณีไม่มีการก่อสร้างและพัฒนาตลาดตามที่ตกลงกันไว้ แต่ยังมีการเก็บค่าเช่าจากผู้ค้าอย่างต่อเนื่อง รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า การกระทำของนางกัญญานนท์ น่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งเชื่อได้ว่ามีผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะสอบปากคำและตรวจสอบหลักฐานที่นายสันธนะ นำมามอบให้ เพื่อดำเนินการต่อไป