จ่อออกหมายจับ 3 ผู้ร่วมขบวนการระเบิดป่วนกทม.

จ่อออกหมายจับ 3 ผู้ร่วมขบวนการระเบิดป่วนกทม.

ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่ม 3 ราย ผู้ร่วมขบวนการระเบิดป่วนกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (13ส.ค.) ตำรวจได้คุมตัว นายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี ชาวต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และ นายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาวต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สองผู้ต้องหาลอบวางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาสอบสวนที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ก่อนที่จะแยกผู้ต้องหาทั้งสองขัง โดยนายลูไอ ขังไว้ที่ห้องขังสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ส่วนนายวิลดัน คุมขังไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองคน ก่อเหตุในลักษณะคดีความมั่นคงจึงจำเป็นจะต้องแยกไว้คนละที่ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.อั้งยี่ซ่องโจร 2.มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง 2.พยายามฆ่าผู้อื่น และ4.พกพาอาวุธ (ระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

โดยเช้านี้(14ส.ค.) พันตำรวจเอก ภพธร จิตต์หมั่น รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำ พยานแวดล้อม ในทุกมิติ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนการนำตัวฝากขัง พนักงานสอบสวนมีอำนาจควบคุมตัว 48 ชั่วโมง ตามกฎหมาย โดยในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้(15 ส.ค.) จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปฝากขังที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ สำหรับญาติที่ต้องการจะมาเยี่ยมก็เป็นไปตามสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนกระแสข่าวเรื่องการโอนสำนวนคดีให้กองบังคับการปราบปรามเป็นคนดูแลนั้น ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา

ขณะที่บรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา มีหน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD จำนวนหลายนาย เข้ามาดูแลความเรียบร้อย บริเวณสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ขณะเดียวกันมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักให้ความสนใจมาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีญาติของนายลูไอ ได้มาขอเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมนายลูไอ ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ทั้งนี้ตลอดคืนที่ผ่านมานายลูไอและนายวิลดัน ที่ถูกคุมขังไว้ที่สถานีตำรวจทั้ง 2 สถานี ไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด ทานอาหารและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามปกติ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวอีกว่า ทางพนักงานสอบชุดคลี่คลายคดีเตรียมที่จะรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายจับเพิ่มอีก จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการในระดับปฏิบัติการ