'หมอระวี' ค้านขึ้น 'ค่าแท็กซี่' ชี้ซ้ำเติมปชช.

'หมอระวี' ค้านขึ้น 'ค่าแท็กซี่' ชี้ซ้ำเติมปชช.

“หมอระวี” ค้าน “คมนาคม” ขึ้นค่าแท็กซี่ ชี้เป็นการซ้ำเติมปชช. แนะ ชะลอไว้ก่อน

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ในขณะที่เศรษฐกิจรากหญ้ายังไม่ฟื้น เพราะจะเป็นการซ้ำเติมประชาชนให้มีรายจ่ายต่อวันสูงขึ้น รัฐมนตรีควรจะชะลอไว้ก่อน อีกทั้งตนมองว่าการขึ้นราคาแท็กซี่นั้นไม่ใช่คำตอบ เพราะสุดท้ายไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องปากท้องของทุกฝ่าย ควรไปแก้ไขโครงสร้างราคาน้ำมันที่จะช่วยให้แก้ปัญหาปากท้องได้อย่างทั่วถึง

นพ.ระวี กล่าวอีกว่า ส่วนในประเด็นของ Grab นั้น ตนมองว่า ทั้งแท็กซี่และ Grab ต่างมีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกัน ซึ่งผู้โดยสารก็จะเลือกใช้บริการในสิ่งที่เหมาะสมกับความต้องการเป็นหลัก ดังนั้น ส่วนไหนที่ดีก็ควรนำมาปรับใช้ ส่วนไหนที่ควรแก้ไข ก็นำพามาปฏิบัติ เช่น การโกงค่าโดยสาร, การบริการ และ การปฏิเสธผู้โดยสารที่เป็นปัญหามาช้านานของแท็กซี่นั้น ตนไม่คิดว่าการขึ้นค่าโดยสารจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า คนขับรถแท็กซี่หลายคนยังกล่าวกับตนว่า อยากให้รัฐบาลสนับสนุนการทำแอปพลิเคชันแท็กซี่ไทย โดยเอาข้อดีของ grab มาปรับใช้เพื่อให้เป็นอีกทางเลือกของประชาชน