“แคร์รี หล่ำ”หวั่นประท้วงกระทบเศรษฐกิจ

“แคร์รี หล่ำ”หวั่นประท้วงกระทบเศรษฐกิจ

นางแคร์รี หล่ำ ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แถลงเกี่ยวกับความไม่สงบที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก และสังคมฮ่องกงกำลังพบกับความวุ่นวาย

นางหล่ำ ยังกล่าวด้วยว่า กฎหมายของฮ่องกงกำลังได้รับความเสียหาย และสถานการณ์วุ่นวายเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อสนามบินและการจราจร  พร้อมทั้งแสดงความกังวลว่า เศรษฐกิจฮ่องกงอาจจะได้รับผลกระทบอีก และคาดหวังว่าการเจรจาระหว่างผู้ประท้วงและรัฐบาลจะเริ่มขึ้นหลังจากเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้สงบลง

ทั้งนี้ การชุมนุมของชาวฮ่องกงลุกลามออกไปจากเดิมที่เป็นการประท้วงร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน กลายเป็นการชุมนุมเรียกร้องให้นางแคร์รี หล่ำ ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และเรียกร้องให้มีประชาธิปไตยในฮ่องกง รวมทั้งให้ฮ่องกงเป็นอิสระจากจีนแผ่นดินใหญ่

เหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกงส่งผลให้ท่าอากาศยานฮ่องกงต้องปิดการให้บริการเมื่อวันจันทร์(12ส.ค.) และถึงแม้ว่าท่าอากาศยานสามารถกลับมาให้บริการตามปกติในวันนี้ แต่เจ้าหน้าที่เตือนว่า เที่ยวบินต่างๆ อาจจะยังได้รับผลกกระทบอยู่ หลังจากที่มีการสั่งปิดสนามบินวานนี้ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลจำนวนหลายพันคนได้เข้ายึดอาคารที่พักผู้โดยสาร