ประกันสังคม แจงสิทธิลูกจ้างเมียนมา จากเหตุนั่งร้านถล่มที่ภูเก็ต

ประกันสังคม แจงสิทธิลูกจ้างเมียนมา จากเหตุนั่งร้านถล่มที่ภูเก็ต

สำนักงานประกันสังคม ช่วยเหลือลูกจ้างเมียนมาได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์นั่งร้านถล่มที่จังหวัดภูเก็ต

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.62 นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงกรณี เกิดเหตุนั่งร้าน ที่กำลังสร้างคอนโดมิเนียมถล่ม บริเวณถนนวิเศษ ใกล้กับเทศบาลตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 14.00 น. จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีคนงานก่อสร้างซึ่งเป็นชาวเมียนมาประสบเหตุจำนวน 11 ราย บาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังติดค้างอยู่ใต้ตึกอีก 2 ราย และได้นำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และขณะนี้กำลังใช้เครื่องมือตัดถ่างให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ใต้อาคาร

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ลูกจ้างที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

-ค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็นตามกฎกระทรวงขึ้นอยู่กับความรุนแรง ของการประสบอันตรายตั้งแต่ 50,000 ถึง 1,000,000 บาท
-ค่าทดแทนการหยุดพักรักษาตัวกรณีไม่สามารถทำงานได้ ในอัตราร้อยละ 70 ของค่าจ้าง รายเดือนไม่เกิน 1 ปี
-ค่าทำศพตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง
-ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 70 ของค่าจ้างรายเดือนเป็นระยะเวลา 10 ปี จ่ายให้ผู้มีสิทธิ ตามกฎหมาย
ทั้งนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายประกันสังคมจังหวัดภูเก็ตลงไปตรวจสอบเบื้องต้น และดูแลลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้รับสิทธิอย่างเต็มที่

พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือทันที หากลูกจ้างมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ ที่ท่านสะดวก หรือโทร. 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)