ปชช. ร่วมลงนามถวายพระพร 'สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง'

ปชช. ร่วมลงนามถวายพระพร 'สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง'

ประชาชนพร้อมใจกันใส่เสื้อสีฟ้าเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร "สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง"

วันนี้ (12 ส.ค.62) สำนักพระราชวัง จัดสถานที่ให้สำหรับลงนามถวายพระพรไว้ที่ในพระบรมมหาราชวัง โดยในเวลา 07.50 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรส ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา องคมนตรี เอกอัครราชทูต ผู้นำเหล่าทัพ เดินทางไปยังอาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง ภายในพระบรมมหาราชวัง เพื่อลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ขณะเดียวกัน ข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารองค์กรอิสระ นักการเมือง ตลอดจนและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ ร่วมลงนามถวายพระพร ณ ศาลาสหทัยสมาคมที่ศาลาลูกขุน ภายในพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีฟ้า ร่วมลงนามถวายพระพร โดยนางสาวภาวนา ดิษฐพงษ์ เดินทางมากับเด็กชาย ธกฤต ดิษฐพงษ์ หลานชาย กล่าวว่า

"ที่ผ่านมา เวลาพาหลานไปอ่านหนังสือที่หอสมุดแห่งชาติ มูลนิธิพระดาบส ก็มักเล่าถึงพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง อยู่เสมอ ว่าพระองค์มีพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกร ให้ได้อยู่อย่างสุขสบายอย่างไรบ้าง วันนี้จึงพาเขามาลงนามถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาเป็นปีแรก ต่อไป ตั้งใจจะมาทุกๆ ปี และคอยติดตามข่าวพระอาการประชวรสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อทราบว่าเสด็จกลับไปประทับที่พระตำหนักสวนจิตรลดาแล้ว ดีใจมากที่ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง ขอถวายพระพร ขอพระองค์ทรงพระเจริญ"

นางสาวจิราภา ทองดี ชาวกรุงเทพมหานคร หนึ่งในผู้ที่เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กล่าวว่า

"เมื่ออายุสามขวบ แม่เล่าให้ฟังว่า ตอนเด็กๆ มักไม่สบาย หมอบอกว่าเป็นโปลิโอ และทางโรงเรียนบำรุงวิชา ที่ตนเรียนอยู่ได้รับพระราชทานวัคซีนจากสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น หายเป็นปกติ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ถ้าไม่มีวันนั้น ป่านนี้ตนคงกลายเป็นคนพิการไปแล้ว

ตั้งแต่นั้นมา เมื่อถึงวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่บ้านของเราจะเดินทางมาลงนามถวายพระพร เพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นประจำทุกปี เพื่อปลูกฝังเรื่องการเป็นพลเมืองที่ดีแก่ลูกหลาน"