เปิดโพสต์ 'อดีตพระจูเลี่ยน' หลังลาสิกขา

เปิดโพสต์ 'อดีตพระจูเลี่ยน' หลังลาสิกขา

เปิดโพสต์ "อดีตพระจูเลี่ยน" หลังลาสิกขา


เรื่องราวของ 'พระจูเลียน' หลัง นายสัตวแพทย์สมชาย ศิริเทพทรงกลด โพสต์แฉพฤติกรรมของพระฝรั่งรูปดัง ที่เคยออกรายการมาแล้วมากมาย ซึ่งพระรูปนี้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม มีการเสพเมถุนกับหญิงสาวชาวไทย นอกจากนี้ยังได้ไป เที่ยวฮันนีมูนกับหญิงสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์ทั้งๆ ที่ตนยังบวชเป็นพระอยู่

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วานนี้ (11 ส.ค.) หลังจากที่ 'พระจูเลียน' สารภาพว่าตนเองมีพฤติกรรมดังกล่าวจริงพร้อมเข้าพิธีลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่วัดบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และกล่าวขอโทษที่ทำผิดศีล

ขณะเดียวกันเฟซบุ๊ก Phra Julien ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของอดีตพระฝรั่งรูปดัง โพสต์ข้อความระบุว่า ข้าพเจ้าอดีตพระจูเลี่ยน ขอรับว่าข้าพเจ้าได้กระทำความผิดพระธรรมวินัยจริง ที่ละเมิดพระธรรมวินัยเสพเมถุนกับหญิง เมื่อหลายปีที่แล้วและเสียใจจากการกระทำดังกล่าวจึงตัดสินใจสละจากสมณะเพศในวันนี้เป็นการไถ่โทษและสำนึกผิด

แต่ข้าพเจ้ายังมีศรัทธาต่อพระพุทธศาสนามิเสื่อมคลาย หากมีครูบาอาจารย์ท่านใด เห็นว่า ข้าพเจ้ายังมีศรัทธาเหล่านี้อยู่จริง ได้โปรดแนะนำสั่งสอน ชี้แนะ ให้ข้าพเจ้าได้เห็นได้รู้หนทางที่ถูกที่ตรงด้วยเถิด ข้าพเจ้าจะไม่ร้องขอความเมตตาใดๆ จากผู้ใด นอกจากยอมรับและสัมนึกผิดอย่างที่สุด ที่ทำให้ผู้มีศรัทธาแก่ข้าพเจ้าต้องเกิดความผิดหวัง ข้าพเจ้ากราบขอโทษอย่างสุดหัวใจ และไม่ว่าโลกจะตัดสินในความเห็นผิดนี้ของข้าพเจ้าอย่างไร ข้าพเจ้าขอน้อมรับด้วยความกล้าหาญ และขอรับผลของกรรมนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียว

จากนี้ต่อไป ข้าพเจ้าก็จะขออุทิศตัวช่วยเหลือ ผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารต่อไป ข้าพเจ้าไม่เคยกระทำผิดในเรื่องของเงินทอง ข้าพเจ้าไม่สนใจเรื่องเงินทอง ข้าพเจ้าสนใจที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากเพียงเท่านั้น ข้าพเจ้าไม่อยากครอบครองสิ่งใดมากมายไปกว่า การได้อุทิศตนช่วยเหลือคนเหล่านี้ และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ข้าพเจ้าจะขอทำความดีนี้นี้ต่อไป เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้เหล่านี้ เพื่อเป็นการไถ่โทษให้กับความผิดที่ข้าพเจ้าได้กระทำให้ผู้ที่มีศรัทธาแก่ข้าพเจ้าเสียใจ ทุกข์ใจ ร้อนใจ ข้าพเจ้ายินดีชดใช้ด้วยการทำสิ่งนี้ และโปรดมีเมตตาให้อภัยให้ข้าพเจ้า

สุดท้ายนี้ข้าพเจ้า ขออโหสิกรรมต่อทุกๆท่าน ที่ข้าพเจ้าได้เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ และขออุทิศชีวิตที่เหลืออยู่ในเพศฆราวาสช่วยเหลือผู้ยากไร้และยังคงศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงไม่เสื่อมคลาย