ตร.ย้ำคดีอาสาแอบล่าสัตว์ป่า พร้อมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกราย

ตร.ย้ำคดีอาสาแอบล่าสัตว์ป่า พร้อมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทุกราย

รองโฆษก ตร. ย้ำคดีอาสาแอบล่าสัตว์ป่า ตำรวจพร้อมดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ระบุของกลางที่ยึดได้ส่งตรวจสอบหมดแล้ว

จากกรณีความคืบหน้ากรณีอาสาสมัครกู้ภัย ขับรถประสบอุบัติเหตุที่ จ.อุทัยธานี แต่เมื่อตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนที่ใช้สำหรับการล่าสัตว์ และซากสัตว์ป่า ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวมีผู้สงสัยว่า ผู้ขับขี่มีญาติ เป็นตำรวจ และมีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก ผบก.จ.อุทัยธานี ว่า ตามที่มีกรณีข้อสงสัยดังกล่าวนั้น ได้มีการตรวจสอบในเบื้องต้น และพบว่าผู้ขับขี่ดังกล่าว มีญาติเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดใด แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง เนื่องจากในที่เกิดเหตุพบผู้ขับขี่เพียงคนเดียว ดังนั้น จึงขอสอบปากคำพยาน พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และเร่งตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร หากตรวจสอบพบว่า มีการกระทำผิดจริงจะมีการดำเนินการทั้งในทางอาญาและวินัย อย่างเด็ดขาดต่อไป

รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่าด้วยว่า ในส่วนของผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ขณะนี้ได้นอนพักรักษาตัว และรอทำการผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ พักรักษาตัวจนหายดี จากนั้นจึงจะทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนกรณีซากสัตว์ป่าที่ตรวจพบ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ให้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นสัตว์ป่าชนิดใด หากพบว่าเป็นสัตว์ป่าสงวนจะได้สอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป และในส่วนของอาวุธปืน เครื่องสุนปืน และกัญชานั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลางในคดีอาญา เพื่อนำส่งตรวจสอบข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว