'ปิยบุตร' โต้ผบ.ทบ.ปมเฟกนิวส์ ยันอนค.ไม่คิดเป็นศัตรูกองทัพ

'ปิยบุตร' โต้ผบ.ทบ.ปมเฟกนิวส์ ยันอนค.ไม่คิดเป็นศัตรูกองทัพ

ชี้ "พล.อ.อภิรัชต์" ไม่เอ่ยชื่อพรรค แต่คงหมายถึงพรรคอนาคตใหม่ ยืนยัน "อนค." ไม่เคยใช้เฟกนิวส์ทำลายสังคม-สถาบัน ย้ำไม่คิดเป็นศัตรูกองทัพ

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่เคยใช้ข่าวลวง หรือข้อมูลเท็จ ปลุกปั่นยุยงกลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อทำลายสังคมและต่อต้านสถาบัน ตามที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงพรรคการเมืองที่ก่อตั้งไม่ถึง 2 ปี มีแนวนโยบายโฆษณาชวนเชื่อด้วยข่าวปลอดภัยกับกลุ่มคนที่อายุ 16 - 17 ปี แม้พล.อ.อภิรัชต์ จะไม่เอ่ยชื่อพรรคการเมือง แต่คาดว่าจะหมายถึงพรรคอนาคตใหม่ อย่างไรก็ตามหากพรรคอนาคตใหม่ดำเนินการตามที่ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวจริงมีขั้นตอนเอาผิดได้ตามกฎหมาย

“ผมยืนยันว่าแนวนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ คือการสื่อสารข้อมูลข้อเท็จจริงไปยังกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ เพื่อเป้าหมายคือการพาสังคมไทยออกจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกว่า 13 ปี ทั้งนี้ผมมองว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป กองทัพควรพิจารณาไม่กีดกันเยาวชนออกจากสังคม หรือกังวลกับแนวคิดของคนรุ่นใหม่ อีกทั้ง ผบ.ทบ. ต้องดำรงตนเป็นผู้นำกองทัพที่เป็นมาตรฐานสากล ผ่านการไม่แทรกแซงทางการเมือง หรือให้สัมภาษณ์ประเด็นที่เกี่ยวกับการเมือง ทั้งนี้ผมยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ไม่เคยคิดจะเป็นศัตรูกับกองทัพ” นายปิยบุตร กล่าว