นายกฯสั่ง 'ธรรมนัส' ลงพื้นที่รพ.สุรินทร์ เร่งด่วนแก้ขาดแคลนน้ำ

นายกฯสั่ง 'ธรรมนัส' ลงพื้นที่รพ.สุรินทร์ เร่งด่วนแก้ขาดแคลนน้ำ

โฆษกรบ.เผย "พล.อ.ประยุทธ์" มอบหมาย "ร.อ.ธรรมนัส" รมช.เกษตรฯ ลงพื้นที่แก้ปัญหาโรงพยาบาลสุรินทร์ ขาดแคลนน้ำอย่างเร่งด่วน ประสานหน่วยทหารใช้เครื่องมือขุดเจาะน้ำดาล

ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒนา โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดทางภาคอีสาน โดยเฉพาะปัญหาขาดแคลนน้ำของโรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์นั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยอย่างมาก พร้อมกำชับให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำแห่งชาติ เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ซึ่งพลเอกประวิตร ได้มอบหมายหมายให้ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะที่กำกับดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวอย่างกรมฝนหลวงและกรมพัฒนาที่ดิน เป็นผู้ดูแลแก้ปัญหานี้ทันที

เบื้องต้น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ประสานกับผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาและแม่ทัพภาค 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้เวลา 11.00 น.ทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาได้สั่งให้ทำการขนย้ายเครื่องมือขุดเจาะน้ำดาลลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อสำรวจและเตรียมการขุดเจาะให้ได้ผลสำเร็จ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าด้วยตัวเองในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม นี้ ขณะที่ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ก็จะลงพื้นที่ไปสั่งการแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ในวันพุธที่ 14 สิงหาคม นี้ โดยจะขอลาประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อไปปฎิบัติภารกิจบรรเทาเดือดร้อนของประชาชนตามที่ได้รับมอบหมาย