คาใจ‘เจฟฟรีย์ เอ็พสทีน’ดับในห้องขัง

คาใจ‘เจฟฟรีย์ เอ็พสทีน’ดับในห้องขัง

มหาเศรษฐีอเมริกัน “เจฟฟรีย์ เอ็พสทีน” ที่ถูกดำเนินคดีค้ากามเด็กหญิง ถูกพบเสียชีวิตอยู่ในเรือนจำ คาดฆ่าตัวตาย แต่หลายคนคาใจที่นักโทษดังเสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัว

เจ้าหน้าที่พบศพ นายเจฟฟรีย์ เอ็พสทีน มหาเศรษฐีอเมริกันปลิดชีพตนเองที่เรือนจำในนิวยอร์ก เมื่อราว 6.30 น.วันเสาร์ (10 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

นายเอ็พสทีนอยู่ระหว่างรอพิจารณาคดี ค้ากามผู้เยาว์ และสมรู้ร่วมคิดค้ากามผู้เยาว์ ข่าวการเสียชีวิตของเขาสร้างความตกตะลึงให้กับนักการเมือง ตำรวจ และเหยื่อ เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเขาเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงควรจับตาใกล้ชิด แต่ก็ยังมีโอกาสปลิดชีพตนเองจนได้ 

 ด้านรัฐบาลและเอฟบีไอเปิดสอบสวนเรื่องนี้ทันที

นายบิลล์ บาร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่า ตกใจมากเมื่อทราบข่าว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่กระทรวงสอบปัจจัยแวดล้อม  ย้ำผู้คนสงสัยเรื่องนี้มากจะต้องมีคำตอบ โดยกระทรวงร่วมกับเอฟบีไอสอบเหตุฆ่าตัวตายของผู้ต้องหาดัง

 นิวยอร์กไทม์สและสื่ออื่นๆ รายงานว่า นายเอ็พสทีนแขวนคอตาย แต่หน่วยชันสูตรศพยังไม่ยืนยันสาเหตุการตาย

นายเอ็พสทีนสนิทสนมกับนักการเมืองและคนดังมากมาย ก่อนปลิดชีพหนึ่งวันศาลเพิ่งเผยข้อมูลใหม่ความยาว 2,000 หน้าที่อัยการกล่าวหาว่าเขาค้ากามเด็ก

เอกสารชุดนี้เน้นที่การให้ปากคำของ น.ส.เวอร์จิเนีย กิฟเฟอร์ ที่บอกว่า เธอเคยเป็นทาสกามของนายเอ็พสทีน ถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับนักการเมืองและนักธุรกิจคนดังชาวอเมริกัน แต่ทุกคนปฏิเสธข้อกล่าวหา