กราดยิงมัสยิดใกล้กรุงออสโล-บาดเจ็บ 1 คน

กราดยิงมัสยิดใกล้กรุงออสโล-บาดเจ็บ 1 คน

เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งมีเหตุชายคลั่งผิวขาวไลฟ์สดกราดยิงมัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช บนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 51 ราย และบาดเจ็บ 49 คน

สื่อนอร์เวย์รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 1 รายในเหตุกราดยิงภายในศูนย์อิสลามอัล-นูร์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบารึม ย่านชานกรุงออสโล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยคนร้ายถูกจับกุมตัวหลังก่อเหตุเพียงไม่นาน และตำรวจนอร์เวย์ประกาศว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อความบนทวิตเตอร์ของตำรวจนอร์เวย์ระบุว่า “ไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ว่ามีผู้กระทำผิดรายอื่น ๆ ร่วมด้วย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น”

สมาชิกของศูนย์อิสลามเล่าเหตุการณ์ให้กับสำนักข่าวท้องถิ่นฟังว่า หนึ่งในสมาชิกของศูนย์ฯถูกยิงโดยชายผิวขาวที่ใส่หมวกกันน็อคและเครื่องแบบ แต่โชคดีที่มีคนพยายามขัดขวางมือปืนผู้นี้ จึงส่งผลให้ไม่มีผู้เสียชีวิต

ขณะที่ศาสนิกชนในมัสยิดช่วยกันจับผู้ต้องสงสัย และควบคุมตัวส่งตำรวจ ซึ่งได้รับแจ้งและรุดมายังจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นทราบเพียงเป็นชายผิวขาวชาวนอร์เวย์ อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนแรงจูงใจในการบุกยิงมัสยิดยังอยู่ระหว่างการสอบสวน