'สมเกียรติ' ซิวกริดสตาร์ทที่ 3 'ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์'

'สมเกียรติ' ซิวกริดสตาร์ทที่ 3 'ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์'

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 20 ปี จากโครงการ "เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ เอ.พี.ฮอนด้า ท็อปฟอร์ม ผงาดคว้ากริดที่ 3 ในศึก โมโตทูเป็นครั้งแรก

     ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 11 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย โดยล่าสุดในคืนวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการจับเวลาในรอบควอลิฟายของคลาส โมโตทู

     โดยนักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวทีมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันติดต่อกัน 2 สนามใน 2 สัปดาห์ ขณะที่ยังมีอาการบาดเจ็บที่แขนซ้ายรบกวนอยู่เล็กน้อย หลังเข้ารับการผ่าตัด

    สมเกียรติ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก จนถึงการซ้อมครั้งที่ 3 พร้อมกับสามารถทะลุเข้าสู่รอบ Q2 ได้อัตโนมัติเป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2019 ให้กับตนเอง

     ก่อนที่ “คิงคองก้อง” จะมาระเบิดฟอร์มอีกครั้งในการควอลิฟาย โดยสามารถคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 28.856 วินาที ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้าเป็นครั้งแรกในชีวิตของตนเอง ในศึก โมโตทู มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมครั้งแรกในการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย

    ส่วนตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ เท็ตซึตะ นากาชิม่า นักบิดญี่ปุ่นจาก แซ็กทีม ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 28.718 วินาที เร็วกว่า สมเกียรติ นักบิดไทยเจ้าของกริดที่ 3 เพียง 0.138 วินาที ขณะที่กริดที่ 2 เป็นของ แบรด บินเดอร์ นักบิดอารฟิกาใต้จาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม อาโย ตามหลัง 0.073 วินาที

    สำหรับการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 11 จะดวลความเร็วในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย ติดตามเชียร์และให้กำลังใจได้ทาง ช่อง ฟ็อกซ์ สปอร์ต และ พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดให้ชม