เตรียมคุมตัวลูก พร้อมทีมลอบสังหารแม่แท้ๆ ฝากขัง

เตรียมคุมตัวลูก พร้อมทีมลอบสังหารแม่แท้ๆ ฝากขัง

ตำรวจสน.โคกครามเตรียมรวบรวมเอกสารหลักฐานและคุมตัวสามผู้ต้องหาดคีลอบฆ่า “นางเอื้อมเดือน สีสังข์” มารดาแท้ๆ ของหนึ่งในผู้ต้อง ไปฝากขังต่อศาลอาญา

พันตำรวจเอก อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจโคกคราม เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นทีวี ว่า ทางพนักงานสอบสวนเตรียมนำตัว นางสาวกาญจนา หรือต่าย สีสังข์ อายุ 25 ปี , นายประเชิญ หรือ จ่อย กระบินโรท อายุ 40 ปี และ นายดาว แจ้งประดิษฐ์ อายุ 35 ปี ไปฝากขังที่ศษลอาญาในวันพรุ่งนี้เช้า หลังทั้งหมดถูกจับกุมในข้อหาร่วมมือกันวางแผนและก่อเหตุยิง นางเอื้อมเดือน สีสังข์ มารดา ของน.ส.กาญจนา แต่โชคดีไม่ได้เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยประเด็นการสังหารก็เพื่อหวังเอาเงินกรมธรรม์ไปประกันตัวสามีของยางสาวกาญจนาที่ติดคุกในข้อหายาเสพติด

ในส่วนประเด็นที่ นางเอื้อมเดือน มารดาของนางสาวกาญจนาผู้ต้องหาสงสัยว่าลูกจะวางแผนฆาตกรรมมาโดยตลอด ทั้งการวางยา ซึ่งทางแม่ของผู้ต้องหาได้ให้ข้อมูลส่วนนี้กับทางตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่มุ่งปมสงสัยไปยังนางสาวกาญจนา โดยก็มีข้อพิรุธมากมาย เช่น หลังจากแม่ถูกยิงในเดือนมิถุนายนลูกสาวไปเยี่ยมแม่ที่รพ.เพียงช่วงเวลาสั้น ๆ แล้วก็รีบกลับไป อีกทั้งตอนตำรวจเรียกมาสอบปากคำ กลับบ่ายเบี่ยงใช้เวลา 3 - 4 วัน กว่าจะมาพบตำรวจ จุดนี้ทำให้ตำรวจสงสัยมากขึ้น ประกอบกับทำการสอบสวนต่อว่าทางแม่นั้นไม่ได้มีศัตรูหรือความขัดแย้งกับใคร แต่มีที่ดิน มีกรมธรรม์ที่ทำเพื่อลูก จึงกระทั้งนำไปสู่การสอบสวนรวบรวมหลักฐานและจับกุมผู้จ้างวานและทีมมือปืนได้ในที่สุด

จากการสอบปากคำพบว่าทางนางสาวกาญจนา นั้นไม่น่าจะวางแผนฆ่าแม่ตามใบสั่งของขบวนการค้ายาเสพติดอย่างที่สงสัยครั้งแรก เนื่องจากขบวนการค้ายาจะไม่ได้ประโยชน์อะไร โดยตำรวจสันนิษฐานว่าสามีของนางสาวกาญจนส ที่ต้องโทษในเรือนจำ น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เพราะสามีต้องโทษช่วงเดือนเมษายน. ผ่านไป 3 เดือน จึงเกิดเหตุลอบสังหารนางเอื้อมเดือน ขึ้น

ทั้งนี้คาดว่าสามีของนางสาวกาญจนาน่าจะสั่งให้นางสาวกาญจนาลงมือวางแผนก่อเหตุ เพื่อหวังนำเงินมาสู้คดียาเสพติด หากการสอบสวนของตำรวจมีหลักฐานเพิ่มและแน่ชัดว่ามีเกี่ยวข้องก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มกับสามีของนางสาวกาญจนาต่อไป