'มุกข์ลดา' ซิวที่ 6 บิดเอเชียที่จีนโอกาสลุ้นแชมป์ยังสดใส

'มุกข์ลดา' ซิวที่ 6 บิดเอเชียที่จีนโอกาสลุ้นแชมป์ยังสดใส

"มุกข์ลดา" ฝ่าด่านสุดโหด! ซิวที่ 6 บิดเอเชีย ที่จีน โอกาสลุ้นแชมป์ยังสดใส

     “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย หมายเลข 44 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังอยู่ในสถานการณ์ลุ้นแชมป์เอเชียที่เปิดกว้าง หลังฝ่าด่านโหดเรซแรกของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 5 ที่ประเทศจีนด้วยการคว้าอันดับ 6 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ ที่สนาม ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกของคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ชิงชัยทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

    ในเรซนี้นักบิดสาวแกร่งชาวไทยย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช เจ้าของหมายเลข 44 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้องเจองานหนักเมื่อได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ส่วนทีมเมทรุ่นน้องอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ได้ออกตัวจากกริดที่ 7 และ 8 ตามลำดับ ขณะที่กริดในแถวแรกเป็นของนักบิดอินโดนีเซียนจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีมทั้ง 3 อันดับ

     ธัชกร ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขยับชึ้นมารั้งอันดับ 3 ตั้งแต่โค้งแรก ขณะที่ มุกข์ลดา อยู่ในอันดับ 5 ทว่าในรอบที่ 2 นักบิดสาวไทยเจอสถานการณ์ที่เข้มข้นในกลุ่มกลาง ทำให้หล่นลงไปถึงอันดับ 10

     อย่างไรก็ดี มุกข์ลดา อาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยมขยับขึ้นมาลุ้นโพเดี้ยมในช่วง 5 รอบสุดท้าย ด้วยการไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 4 และไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอันดับ 2 พร้อมขึ้นมาเป็นผู้นำในรอบเดียวกัน ทว่าอันดับในกลุ่มนำยังคงมีความเปลี่ยนแปลงจากการขับเคี่ยวสุดเข้มข้น

    จบการแข่งขัน 10 รอบสนาม มุกข์ลดา ฝ่าสมรภูมิสุดเดือดในเรซนี้ ด้วยการเข้าเส้นชัยในอันดับ 6 ด้วยเวลาตามหลังแชมป์อย่าง ราฟิด โทปัน นักบิดอินโดนีเซียนเพียง 1.671 วินาที  ด้านทีมเมทอย่าง “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ตามขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 7 ตามหลังแชมป์ 1.858 วินาที ส่วน “ก๊องส์” ธัชกร เข้าป้ายในอันดับ 9 ตามหลังแชมป์ 2.087 วินาที

    ภายหลังจบการแข่งขันเรซแรกที่ ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต,​ มุกข์ลดา เก็บแต้มเพิ่มเป็น 107 คะแนน ยังคงรั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ โอกาสในการลุ้นแชมป์เอเชียฤดูกาล 2019 ยังคงเปิดกว้าง ตามหลังจ่าฝูงอย่า แอนดี้ มูฮัมหมัด ฟาดลี เพียง 31 คะแนน ส่วน  ธัชกร รังอันดับ 7 มี 83 คะแนน ตามด้วย ปิยวัฒน์ ในอันดับ 9 มี 67 คะแนน

    สำหรับการแข่งขันเรซ 2 ของ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5 ในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย