“บีเอ็นพี พาริบาส์”เพิ่มแนวโน้มเกิดเบร็กซิทแบบ"โนดีล"

“บีเอ็นพี พาริบาส์”เพิ่มแนวโน้มเกิดเบร็กซิทแบบ"โนดีล"

ธนาคารบีเอ็นพี พาริบาส์ปรับเพิ่มแนวโน้มที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (เบร็กซิท) โดยไม่มีการทำข้อตกลง สู่ระดับ 50% จากเดิมที่ 40% โดยระบุถึงภาวะการเมืองที่ผันผวน และเวลาที่เหลือน้อยลง

“รัฐสภาอยู่ระหว่างปิดสมัยประชุม และบรรดาสมาชิกรัฐสภาก็ยังไม่มีการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการแยกตัวที่ไม่มีระบบระเบียบ” รายงานระบุ

รายงานของบีเอ็นพี พาริบาส์สอดคล้องกับผลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ระบุว่า มีแนวโน้มมากขึ้นที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป โดยไม่มีการทำข้อตกลง

ทั้งนี้ ผลการสำรวจพบว่า นักวิเคราะห์คาดว่ามีแนวโน้มเฉลี่ย 35% ที่จะเกิดเบร็กซิทแบบไม่มีการทำข้อตกลง ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่รอยเตอร์ทำการสำรวจเมื่อ 2 ปีก่อน และสูงกว่าระดับ 30% ในการสำรวจเดือนที่แล้ว

รอยเตอร์ ทำการสำรวจในวันที่ 2-7 ส.ค. โดยนักวิเคราะห์บางคนให้ตัวเลขแนวโน้มการเกิดเบร็กซิทแบบไม่มีการทำข้อตกลงที่ระดับ 15% แต่บางคนก็ให้แนวโน้มสูงถึง 75%

ทั้งนี้ นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า เขาจะทำข้อตกลงเบร็กซิทฉบับใหม่กับสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งหากอียู ปฏิเสธที่จะทำการเจรจา เขาก็จะนำอังกฤษแยกตัวจากอียูในวันที่ 31 ต.ค. โดยไม่มีการทำข้อตกลง