เข้าพื้นที่แล้ว! ม็อบฮ่องกงปักหลักประท้วงที่สนามบิน 3 วัน

เข้าพื้นที่แล้ว! ม็อบฮ่องกงปักหลักประท้วงที่สนามบิน 3 วัน

ผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ปกหลักสนามบินนานาชาติ ประท้วงอย่างสันตินาน 3 วัน หวังให้ผู้คนจากทั่วโลกรับรู้ปัญหาขัดแย้งทางการเมืองในฮ่องกง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงได้ปักหลักชุมนุมประท้วงภายในท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงวานนี้ (9ส.ค.) เพื่อเผยแพร่ข้อเท็จจริง รวมทั้งข้อเรียกร้องการชุมนุมให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ขณะที่ตำรวจเตือนให้ชุมนุมอย่างสงบและปฏิบัติตามกฎหมาย

สนามบินฮ่องกงเตรียมรับมือผู้ประท้วงวางแผนชุมนุมด้วยการเปิดให้ผู้โดยสารขาออกเข้าอาคารสนามบินเท่านั้น พร้อมทั้งแจ้งให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังฮ่องกงได้ทราบว่า มีเพียงผู้โดยสารขาออกที่มีเอกสารการเดินทางเท่านั้น ที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปยังอาคารผู้โดยสารในวันนี้ได้ ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลเตรียมปักหลักชุมนุมเป็นเวลา 3 วัน

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ฮ่องกงยืนยันว่า ผู้บัญชาการตำรวจที่ดูแลเหตุการณ์ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ได้เตือนให้ทุกฝ่ายเตรียมรับมือกับการประท้วงครั้งใหม่ หลังจากเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงได้ส่งผลให้ฮ่องกงซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินต้องอยู่ในภาวะวิกฤติ

ทั้งนี้ การชุมนุมประท้วงในฮ่องกง เริ่มส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของฮ่องกง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่สหรัฐ ออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ อังกฤษ และญี่ปุ่น ประกาศเตือนและให้คำแนะนำกับประชาชนที่จะเดินทางมา