'ผบ.ตร.' บินลงใต้อีกรอบสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัยบึ้มกทม.เพิ่มเติม

'ผบ.ตร.' บินลงใต้อีกรอบสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัยบึ้มกทม.เพิ่มเติม

“ผบ.ตร.” บินด่วนลงใต้อีกรอบ เร่งติดตามผล และสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดกรุงเทพ

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.62 เวลา 10.35 น. ที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบ.ภ.9 /ผบ.ศปก.ตร.สน., พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผบช.ส.,พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.,พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สส.ภ.9 , ได้เดินทางเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในศูนย์พิทักษ์สันติ

โดยเมื่อเดินทางมาถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ใช้เวลาในการสอบถามถึงความคืบหน้าของคดี จากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำตัวผู้ถูกควบคุมตัว คือ นายวิลดัน มะหะ หนึ่งใน 4 ผู้ต้องสงสัย ที่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ มาสอบปากคำเพิ่มเติม

10361444633919

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการสอบปากคำผู้ถูกควบคุมตัว ทั้ง 4 คน ที่เกี่ยวข้องในคดีทั้งหมดด้วยตัวเอง โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของความคืบหน้าทางด้านคดีแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการลงพื้นที่ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา ในครั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีสีหน้าเคร่งเครียด อย่างเห็นได้ชัด ในระหว่างซักถามผู้ต้องสงสัย

10361444716560

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็หลังจากที่มีปฎิบัติการตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพ 2 จุด ก็มาสอบถามทางบุคคลที่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ว่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างไร ก็จะพูดคุยกับทุกคนที่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ ขณะนี้กำลังพยายามอยู่ว่า สิ่งที่ได้ไปตรวจค้นที่กรุงเทพทั้งสองจุดนั้นมีความเชื่อมโยงกันได้อย่างไร ส่วนข้อกังวลนั้นก็ต้องทำไป ปัญหามันก็จะมีทุกคดีอยู่แล้ว แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมในการทำงาน ในคดีนี้ก็เชื่อว่าจะสามารถปิดคดีได้แต่ก็ต้องใช้เวลา เพราะมีหลายชุด พยานหลักฐานสาวไปถึงที่ไหน ก็ว่าไปตามพยานหลักฐาน สิ่งที่ตนเป็นห่วงก็อยากจะให้จบเร็วๆ เพราะพี่น้องประชาชนเป็นห่วง แต่เจ้าหน้าที่ก็จะไม่ผลีผลาม จะต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

10361444880061