ซูเปอร์บิ๊กมาแล้ว...ปัญหาหลบไป!

ซูเปอร์บิ๊กมาแล้ว...ปัญหาหลบไป!

เร็วๆ นี้ คนในค่ายพปชร.น่าจะได้เฮ!เพราะซูเปอร์บิ๊กคนหนึ่งจะมานั่งบัญชาการในอาคารปานศรีด้วยตัวเองบนเก้าอี้ใหญ่หลังม่าน ดังนั้นรมต.และส.ส.ที่เคยมีสิ่งค้างคาในใจ มีอะไรก็สื่อสารกับซูเปอร์บิ๊กได้โดยตรง!

ที่ผ่านมาเกมใต้ดินในพปชร.สงบชั่วคราวและกระเพื่อมเป็นระยะ และน่าจะมีอีก...ดังนั้นซูเปอร์บิ๊กที่จะมานั่งคุมเกมหลังม่านต้องสะกดทัพให้อยู่ มิฉะนั้นรอยร้าวในพปชร.จะปริลึกกว่าเดิมแน่นอน

“สายลับ” ให้ข้อมูลมาว่า วงในพปชร.ยังถกเรื่องให้รมต.ที่เป็นส.ส.ควรลาออกนั้นไม่น่าจะเกิดในเร็วๆ นี้ เพราะรมต.ยังเกี่ยงกันว่าใครจะรับประกันตำแหน่งว่าไม่หลุดวง? หากขาลอยแล้วจะทำเช่นใด? และหากใครบางคนยอมไขก๊อกจาก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ คนที่ไม่ออกตามก็จะโดนไล่ถามว่าทำไมไม่ลาออก?เรื่องไม่เป็นเรื่องจะกลายเป็นเรื่องเคืองใจแบบไม่น่าจะเกิดขึ้นมา...

แทงหวยล่วงหน้าไม่มีใครไขก๊อก...

สายลับแจ้งอีกว่า ครม.ลุงตู่เริ่มงานได้พักหนึ่งแล้ว แต่ตอนนี้เก้าอี้ เลขาฯรมต.,ที่ปรึกษารมต.,ผู้ช่วยรมต.และประธานกมธ.ยังแย่งกันวุ่นในค่ายพปชร.เพราะแต่ละมุ้งต้องการคนของตัวเองไปนั่งและอยากได้กระทรวงเกรดเอและตำแหน่งชั้นยอดเท่านั้น!

ตรงนี้คือการบ้านที่ซูเปอร์บิ๊กต้องปิดจ็อบนี้ให้ลงตัวก่อนที่จะเปิดปฏิบัติการดูดส.ส.เพราะเสียงปริ่มน้ำแบบนี้เหนื่อยนัก... แว่วว่าคนที่สวมเสื้อสีส้มและบางคนในรั้วตรงข้ามลุงตู่จ่อสวมวิญญาณงูเห่ากันอีกคราวและจะชัดเจนหลังรู้อนาคตของ ”เสี่ยเอก”!

และหลังจบศึกนี้ คนวงในพปชร.บอกกับสายลับว่า ตอนนี้บางมุ้งในพรรคนับถอยหลังการปรับครม.ลุงตู่2กันแล้วว่าอีกกี่วันจะต้องออกมาทวงสัญญาให้เกิด ครม.ลุงตู่2/2 โดยไวเพราะหมายมั่นจะย้ายกระทรวงที่ใจต้องการ แต่ดูทรงแล้วน่าจะยากที่ลุงตู่จะเร่งปรับครม.เพราะเวลาทำงานเพิ่งเริ่ม หากปรับไวก็จะป่วนอีกระลอกและพรรคฝ่ายค้านจะนำมาดิสเครดิตว่าลุงตู่ทำไมไม่เลือกคนที่เหมาะสมตั้งแต่แรก...เปิดแผลแบบไม่ควรเปิด

เกมการเมืองในพปชร.จึงเป็นสิ่งเวียนหัว ครั้นจะปล่อยสี่กุมารคุมพรรค มันก็รู้อยู่ว่า ใช่ของจริงไหม? ดังนั้นเมื่อซูเปอร์บิ๊กมาคุมเอง หลายคนเบาใจ โดยเฉพาะสายตรงของซูเปอร์บิ๊กที่น่าจะยิ้มออกกว่ามุ้งอื่นๆเพราะบางเคสเจ็บตัวมาฟรีๆและเมื่อมียันต์ยี่ห้อนี้มาแปะ คงอุ่นใจไปอักโข...

ส่วนการเตรียมทีมลงสนามท้องถิ่นและสนามเมืองหลวงนั้น แว่วว่าพปชร.จ่อหารือกับค่ายสีฟ้าว่า เมืองหลวงนี้ พรรคใดจะส่ง พรรคใดจะถอย? เพราะสองพรรคนี้ใช้ฐานคะแนนเดียวกัน ซึ่งเหมือนกับพท.กับพรรคสีส้ม หากต่างคนต่างส่งและไม่หลีกทางกัน รับรองว่า “เตะหมูเข้าปาก...ไปฟรีๆ”