MACO โชว์รายได้ไตรมาส 2/62 โต 161.5%

MACO โชว์รายได้ไตรมาส 2/62 โต 161.5%

ดัน EBITDA พุ่ง 115 ล้านบาท คาดสื่อใหม่ BTS Street-View Digital & Lightbox ช่วยดันรายได้โตตามเป้า

นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านเผยว่า ไตรมาสที่ผ่านมา MACO ได้เปิดให้บริการสื่อโฆษณาสตรีทเฟอร์นิเจอร์บริเวณใต้ตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสที่ปรับปรุงใหม่ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้สื่อโฆษณา MACO BTS Street view Digital จำนวน 42 หน้าจอ และสื่อโฆษณา MACO BTS Street view Lightbox จำนวน 180 ที่ปรับปรุงใหม่ บริษัทฯ คาดว่าด้วยภาพลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่นและประสิทธิภาพของสื่อประเภทใหม่นี้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นต่อไปในอนาคต

สำหรับพัฒนาการในต่างประเทศ MACO ได้เตรียมเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท Puncak Berlian Sdn. Bhd. (“PBSB”) เป็น 65% ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2562 การเพิ่มสัดส่วนในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ มีอำนาจในการควบคุมและบริหาร PBSB ได้อย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มขีดความสามารถด้านการขายผ่านเครือข่ายสื่อของ PBSB และพัฒนาช่องทางการตลาดในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ บริษัท PT Avabanindo Perkasa (“Otego”) บริษัทย่อยของ MACO ในประเทศอินโดนีเซีย ได้เริ่มเปิดให้บริการ สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า MRT Jakarta เรียบร้อยแล้ว โดยพื้นที่สื่อโฆษณาประเภทภาพนิ่งได้ถูกจับจองเต็มทั้งหมด 13 สถานี ด้วยเหตุนี้จึงมองว่าสถานการณ์ในต่างประเทศจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารยังกล่าวอีกว่า“ จากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายตัวเลขรายได้ในปีนี้ที่เติบโต 30-35% หรืออยู่ในช่วงระหว่าง 2,300 – 2,400 ล้านบาท ทั้งนี้หากมองการเติบโตในระยะยาวท่ามกลางความท้าทายในตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ ยังมองเห็นโอกาสที่ดีทางธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เราคาดว่ากลยุทธ์ในการขยายธุรกิจในตลาดต่างประเทศจะเป็นปัจจัยหลักในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ MACO ได้ต่อไปในอนาคต