จับ2พ่อค้าเล้า ค้ากามเด็กต่ำกว่า18ปี ให้นักธุรกิจญี่ปุ่น

จับ2พ่อค้าเล้า ค้ากามเด็กต่ำกว่า18ปี ให้นักธุรกิจญี่ปุ่น

ตำรวจตม. จับ2พ่อค้าเล้า ค้ากามเด็กต่ำกว่า18ปี ให้นักธุรกิจญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ รอง ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยารอง ผบก.ตม.4 และพ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม. 4 ร่วมกันแถลงจับกุม นายพีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี นายสยุมภูว์ อายุ 54 ปี สองนายหน้าชาวไทยที่ติดต่อเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปค้าบริการทางเพศให้ชาวญี่ปุ่น ในความผิดคดีค้ามนุษย์ และ นายคาซูโอะ ชาวญี่ปุ่น อายุ 69 ปี ในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.เศรษฐภัทร กล่าวว่า ทางตม.จ.ขอนแก่น และ กก.สส.บก.ตม.4 ได้รับการประสานข้อมูลจาก สภ.บ้านไผ่ ว่ามีกรณีชาวต่างชาติสัญชาติญี่ปุ่น มีพฤติกรรมเรียกเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาให้บริการทางเพศที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่า มีนายพีรพงษ์ อายุ 57 ปี ได้ทำการติดต่อเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปให้บริการทางเพศกับ นายคาซูโอะ (MR.KAZUO) อายุ 69 ปี ชาวญี่ปุ่น แล้วให้เงินเป็นค่าตอบแทน ครั้งละ 10,000 บาท และสืบสวนจนพบเด็กหญิงอายุ 15-16 ปี จำนวน 2 คน ที่เคยถูกติดต่อให้ไปให้บริการทางเพศกับ นายคาซูโอะ หลายครั้ง และเด็กหญิงดังกล่าวต้องการร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.เศรษฐภัทร กล่าวต่อว่า จากนั้นตม.จว.ขอนแก่น และ กก.สส.บก.ตม.4 จึงได้ร่วมกันติดตามตัวเด็กหญิงทั้ง 2 คน จนพบว่า คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และได้ติดต่อผู้ปกครองของเด็กทราบ เพื่อให้มาร้องทุกข์ที่ กก.สส.บก.ตม.4 ทางผู้ปกครองและเด็กทั้ง 2 คน ได้เข้าร้องทุกข์ โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ขอนแก่น ร่วมทำการพูดคุย สัมภาษณ์ เพื่อคัดแยกเหยื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ พม. พิจารณาแล้วว่า กรณี น.ส.บี เคยได้รับการติดต่อไปให้บริการทางเพศกับนายคาซูโอะ ครั้งแรกเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2561 ต่อเนื่องมาจนถึงเดือน เม.ย.2562 รวม 5 ครั้ง และ ทุกครั้งจะได้เงินค่าตอบแทนจำนวน 10,000 บาท

พ.ต.อ.เศรษฐภัทร กล่าวว่า จากนั้นได้แบ่งเงินจำนวน 5,000 บาทให้กับนายพีรพงษ์ ส่วน น.ส.เอ เคยได้รับการติดต่อไปให้บริการทางเพศกับ นายคาซูโอะ ประมาณเดือน พ.ค.2562 การกระทำของนายพีรพงษ์ และนายคาซูโอะ เป็นความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.ตม.4 จึงได้นำภาพถ่ายของนายพีรพงษ์ ที่ได้จากการสืบสวน ให้เด็กหญิงทั้ง 2 คน ดูว่าเป็นบุคคลที่ติดต่อให้ตนไปให้บริการทางเพศกับนายคาซูโอะ หรือไม่ และให้ดูภาพนายคาซูโอะ ว่าเป็นชาวญี่ปุ่นที่ให้เด็กหญิงทั้ง 2 คน ไปให้บริการทางเพศแล้วให้เงินเป็นค่าตอบแทนหรือไม่ ปรากฏว่าเด็กหญิงทั้ง 2 คน ยืนยันตรงกันว่าใช่ จึงได้นำข้อมูลทั้งหมดจากการสืบสวนไปขออำนาจศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น เพื่อออกหมายจับนายพีรพงษ์ และนายคาซูโอะ ต่อมาศาลจังหวัดพล ได้อนุมัติหมายจับที่ 82/2562 ลง 6 ส.ค. 62 ให้จับนายพีรพงษ์ และหมายจับที่ 83/2562 ลง 6 ส.ค. 62 ให้จับนายคาซูโอะ

พ.ต.อ.เศรษฐภัทร กล่าวอีกว่า ต่อมาได้ร่วมกันสืบสวนหาตัวบุคคลทั้ง 2 คน จนทราบว่าบุคคลทั้ง 2 พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบนายคาซูโอะ และ นายสยุมภูว์ เดินมาพร้อมกับ น.ส.ซี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี จึงได้แสดงตัวเพื่อจับนายคาซูโอะ ตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สอบถามทราบว่านายสยุมภูว์ ได้นำ น.ส.ซี มาส่งที่ห้องพักของนายคาซูโอะ จากการสอบถาม น.ส.ซี ทราบว่า นายสยุมภูว์ ได้นำมาพบนายคาซูโอะ เพื่อร่วมหลับนอนกับนายคาซูโอะ โดยจะให้ค่าตอบแทนจำนวน 5,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับ จึงได้นำตัวบุคคลทั้งสามมาที่ กก.สส.บก.ตม.4 และหลังจากนั้นได้ตรวจสอบพบ นายพีรพงษ์ อยู่ที่โรงแรมด้วย จึงได้ร่วมกันจับตามหมายจับแล้วควบคุมตัวส่ง พงส.กก.สส.บก.ตม.4

นอกจากนี้พฤติการณ์ของนายสยุมภูว์ เป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ จึงได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดขอนแก่น แล้วจับกุมตัวส่ง พงส.กก.สส.บก.ตม.4 ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสามรายยังให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน ทั้งนี้นายคาซูโอะ เดินทางเข้าออกประเทศไทยเมื่อปี 2561 15 ครั้ง และตั้งแต่ม.ค.-ส.ค. 2562 15 ครั้ง โดยนายคาซูโอะเป็นนักธุรกิจทำกิจการโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น ส่วนจะมีพฤติการณ์กระทำลักษณะเดียวกันก่อนหน้านี้หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลต่อไป