ชี้ 'บิ๊กตู่' ขอโทษ 'รมต.' ไม่เกี่ยวปม 'ถวายสัตย์'

ชี้ 'บิ๊กตู่' ขอโทษ 'รมต.' ไม่เกี่ยวปม 'ถวายสัตย์'

“โฆษกรัฐบาล” ชี้ตีความเลยเถิด หลัง “บิ๊กตู่” ออกปากขอโทษ “รมต.” พร้อมรับผิดชอบผู้เดียว แจงไม่เกี่ยว ปม “ถวายสัตย์” ไม่ถอดใจลาออก ระบุนายกฯ อาจเพลียกินทุเรียนเยอะ

เมื่อเวลา11.50 น.ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม อิมแพ็ค เมืองทองธานี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำขอโทษรัฐมนตรีพร้อมขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ ระหว่างมอบนโยบายให้ผู้บริหารระดับสูง ว่า สิ่งที่นายกฯ พูดไม่ได้หมายถึงเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ คงเป็นการตีความกันไปเลยเถิด บนเวทีนายกฯพูดเพียงว่าประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่สำหรับการรับผิดชอบคงจะมีรายละเอียดที่นายกฯเตรียมการเอาไว้แล้วโดยสื่อมวลชนคงได้รับทราบรายละเอียดต่อไป

“ที่มีข้อสงสัยว่านายกฯจะลาออกนั้น ยืนยันว่าไม่มี เพราะยังมีการประชุมหารือกันอยู่ตลอดเวลา เมื่อวานก็ลงพื้นที่จังหวัดยะลา ยังวางแผนที่จะทำสิ่งต่างๆเพื่อทำประโยชน์ให้เกิดกับพื้นที่3จังหวัดใช้แดนภาคใต้ รวมไปถึงภาค อื่นๆและกทม.ยังวางแผนเรื่องงานกันอยู่เลย สื่อมวลชนคงจะกังวลกันไปเอง หรืออาจเป็นเพราะนายกฯเพลียและเหนื่อยจากการที่ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันและมีอาการไม่สบาย จึงอาจจะพูดสั้นไปหน่อย”

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯไม่ได้ถอดใจใช่หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้ถอดใจใดๆ ทั้งสิ้น อย่างที่บอกว่ายังวางแผนทำงานอยู่ตลอดเวลา เมื่อถามว่าที่โฆษกฯระบุว่านายกฯเตรียมการแก้ปัญหาไว้แล้วเป็นเรื่องอะไร นางนฤมลกล่าวว่า ขอให้นายกฯเป็นผู้พูดเองดีกว่า เพราะมีรายละเอียดอยู่ ส่วนที่นายกฯบอกเพียงว่าเป็นเรื่องที่รับผิดชอบเองได้ ขอดูแลเอง ก็ขอให้ใจเย็นและรอก่อนเพราะยังไม่มีกำหนดเวลาชี้แจง

“ขอสื่อกับทุกคนไม่ต้องกังวลหรือตีความกันไปใหญ่โตถึงประเด็นที่สงสัย และขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล นายกฯยังอยู่ วันนี้อาจจะเพลียเพราะทานทุเรียนเยอะ แต่ยังสั่งการทุกวัน ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น”