Report & Corporate News (8 ส.ค.62)

Report & Corporate News (8 ส.ค.62)

DCC ซื้อ, ธปท.ออกนโยบายลดอัตราดอกเบี้ยลง 25bp, PTTGC ซื้อ, จับตาการเดินเกม GL ท่ามกลางหุ้นกู้ที่เริ่มทยอยครบกำหนดกันยายนนี้

Company Update

DCC TB   คงคำแนะนำ : 17% upside    TP: 2.50 บาท

เราเชื่อว่าราคาหุ้น DCC ตอบสนองมากเกินไปต่อปัจจัยลบบางอย่างเช่น การบริโภคของเขตจังหวัดอ่อนแอลง, ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวสูงขึ้นและ yoy ที่ต่ำลงของโปรเจ็ค ในปีนี้ จากที่เราเชื่อว่าประสิทธิการทำงานของ DCC ได้เข้าสู่จุดต่ำสุดใน ครึ่งปี 2/2562 แล้วและจะเริ่มมีการฟื้นตัวเล็กน้อย คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ 17% upside และ อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 5% ต่อปี ราคาเป้า 2.50 บาท  

 

BANKIG

ธนาคารแห่งประเทศไทย

ธนาคารแห่งประเทศไทยออกนโยบายลดอัตราดอกเบี้ยลง 25bp ด้วยเหตุนี้อาจส่งผลกระทบทางลบต่อ NIMs ของกลุ่มธนาคาร เราคาดว่า NIMs ของกลุ่มธนาคารจะมีผลกระทบประมาณ 7bp และอาจทำให้เกิดความเสี่ยงของ downside ประมาณ 3% จากที่เราคาดการณ์ไว้ ในส่วนของผลประกอบการต่อๆ ไปในปีนี้ คงคำแนะนำ CALL จากความเป็นไปได้ที่จะ downgrade

 

PTTGC   คงคำแนะนำ: ซื้อ   TP: 75.00 บาท

PTTGC กำไรหลักอ่อนแอลงในไตรมาสที่ 2/2562 ที่ตามคาดไว้ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการปิดซ่อมบำรุง 53 วันของโรงไฟฟ้า aromatic no.1 ผนวกกับราคาปีโตรเคมีและ spreads ที่อ่อนแอลง คาดว่ากำไรหลัก qoq จะดีขึ้นในไตรมาสที่ 3/2562 หลังจากการกลับมาใช้งานปกติของโรงไฟฟ้า Aro#1 และ GRM ที่อาจดีขึ้นจากการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย PTTGC ซื้อขายที่ underdemanding 0.9x 2019F P/B คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าที่ 75.00 บาท

 

GL

เกาะติด GL เตรียมเคานต์ดาวน์สู่วันพิพากษา 15 สิงหาคม จะต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการหรือไม่ วงในชี้หมัดต่อหมัด  “เจทรัสต์” ยกประเด็นความผิดปกติงบการเงินสู้ เพื่อชี้ว่าส่วนทุนที่บวกน่าสงสัย ขณะที่ผู้สอบบัญชี GL ยันตรวจสอบถูกต้อง  จับตาการเดินเกม GL ท่ามกลางหุ้นกู้ที่เริ่มทยอยครบกำหนดกันยายนนี้ ด้าน GL ชี้เตรียมเงินชำระไว้แล้ว (ทันหุ้น)